Tin trong nước

Nhà 4 tầng đổ nghiêng, hàng chục người hoảng loạn

Căn nhà 4 tầng đang xây dựng, sắp hoàn thành thì bất ngờ đổ sập tầng 1; khiến 3 tầng phía trên nứt, nghiêng hẳn vào ngôi nhà bên cạnh. Ít nhất có 10 người đã thoát nạn khi sự cố xảy ra.

Hiện trường vụ nhà sập và nghiêng
Hiện trường vụ nhà sập và nghiêng

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h tối 22/10, tại căn nhà đang xây dựng  trên đường 66 (khu phố 2, phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) của anh Tạ Quốc Lân (32 tuổi).
Theo nhiều nhân chứng, vào thời điểm trên, căn nhà có dấu hiệu rung lắc, sao đó thì tầng 1 bị sập xuống, 3 tầng trên còn lại nghiêng sang một bên, đè vào nhà anh Tạ Quốc Bửu (36 tuổi, anh ruột anh Lân) gây hư hỏng nặng. 4 chiếc xe máy để trước sân nhà bị tường sập đè bẹp. Rất may 10 ngường trong nhà kịp thời thoát ra ngoài nên không có thương vong.

Căn nhà 4 tầng bị sập tầng 1, 3 tầng còn lại nghiêng sang dựa vào nhà sát vách
Căn nhà 4 tầng bị sập tầng 1, 3 tầng còn lại nghiêng sang dựa vào nhà sát vách

“Khi căn nhà 4 tầng đổ sập tầng 1 và bị nghiêng đè sang nhà tôi, mọi người đã hô hoán tháo chạy. Rất may thời điểm xảy ra vụ việc, nhóm công nhân trong nhà đã kịp chạy thoát ra ngoài nên không ai bị thương” – Anh Bửu nhớ lại.
Anh Tạ Quốc Lân cho biết, căn nhà của anh được xây 1 trệt 3 lầu, mái Thái, có diện tích 4,2m x 10m, được thực hiện hợp đồng trọn gói do Công ty TNHH MTV Xây dựng- Trang trí nội thất Hiệp Phước (Quận 12,TPHCM) thi công. Người đại diện thực hiện hợp đồng là ông Lê Văn Khoẻ (30 tuổi), chức vụ Giám đốc công ty Hiệp Phước. Công trình được khởi công xây dựng vào ngày 18/4/2014 và dự kiến hoàn thành sau 90 ngày thi công.

Nhiều vị trí bị đổ nát
Nhiều vị trí bị đổ nát

Tuy nhiên, anh Lân và những người thân cho biết, khi đổ mái tầng một, sàn bê tông có dấu hiệu nghiêng về bên phải, nhưng phía thi công cho rằng độ nghiêng cho phép nên tiếp tục thi công thêm các tầng trên. Trong những ngày qua, các công nhân đang tiến hàng sơn nước cho căn nhà thì xảy ra vụ việc.
Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

Trung Kiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP