Tin trong nước

Nguyên nhân nổ trạm điện ở Hà Đông: Máy biến áp tràn dầu khi chạy thử

Khoảng 15h ngày 17/11, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại khu vực đường Lê Lợi (quận Hà Đông, Hà Nội) khiến khoảng 5 người bị thương.

Trạm điện bất ngờ phát nổ và bốc cháy khiến nhiều người bị thương tại Hà Đông được EVN Hà Nội khẳng định đang trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức, máy biến áp bị tràn dầu, gây cháy.
Cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc.

Vào thời điểm trên, người dân nghe thấy tiếng nổ lớn tại một trạm điện, ngay sau đó ngọn lửa bốc lên và cháy lan vào một người đàn ông đang ngồi trên xe lăn gần đó khiến người này bị bỏng nặng. Người dân xung quanh đã dùng bình cứu hỏa chữa cháy và đưa người đàn ông đi viện cấp cứu.

Khu vực trạm điện xảy ra nổ.

Những người sống xung quanh đây cho biết, khoảng đầu giờ chiều, trước khi xảy ra vụ nổ có một nhóm thợ mở trạm điện ra sửa chữa sau đó đóng lại. Đến 15h thì xảy ra vụ nổ trên. Tại hiện trường, các phương tiện đặt gần trạm điện bị hư hỏng nặng, những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

Ngay sưu đó Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã có thông cáo khẳng định vụ nổ tại trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 (phố Hoàng Văn Thụ, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) là do trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực Hà Đông đã khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu và đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân gây ra sự cố.

Hoàng Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP