Xã hội

'Người tù thế kỷ' Huỳnh Văn Nén qua đời trong cô độc

Sau gần 18 năm ngồi tù oan, người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén, người bị kết án oan trong 2 vụ án giết người ở Bình Thuận, qua đời tại bệnh viện mà không có người thân bên cạnh.

Sáng 14-9, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Thận, người giúp sức trong quá trình minh oan cho "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén, cho biết ông Nén vừa qua đời tại Bà Rịa – Vũng Tàu và được gia đình đưa về quê Bình Thuận để mai táng.

Trước đó, sáng hôm qua, ông Huỳnh Văn Nén được đưa vào cấp cứu tại một bệnh viện ở TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) trong tình trạng nguy kịch do viêm gan, viêm phổi nặng. Đến 8 giờ sáng cùng ngày, ông tử vong.

Thời điểm ông Nén qua đời, không có người thân bên cạnh nên cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phải liên hệ vợ con ông ở thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đến làm thủ tục nhận thi thể.

Gia đình nhận thi thể ông Nén từ Bà Rịa - Vũng Tàu về Bình Thuận an táng. Ảnh: NT


Theo thông tin ban đầu, khi ông Nén nhập viện trong tình trạng nguy kịch, có một người phụ nữ đi cùng rồi rời đi ngay sau đó. Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sau đó đã khám nghiệm và xác nhận ông Huỳnh Văn Nén chết do bệnh lý.

Ông Huỳnh Văn Nén được biết đến là "người tù thế kỷ" liên quan đến 2 vụ án giết người xảy ra tại huyện Hàm Tân. Năm 1998, khi đang xét xử vụ án giết người liên quan đến bà Lê Thị Bông mà ông Nén là nghi can thì ông khai bản thân có tham gia vụ án "Vườn điều" - nạn nhân là bà Dương Thị Mỹ bị giết và bị cướp vàng từ năm 1993 (vụ án này cả nhà vợ ông Nén 9 người đều là bị can, 8 người bị giam, 1 người được tại ngoại, không tính ông).

"Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén (phải) và ông Nguyễn Thận. Ảnh: QH


Sau đó, suốt gần 20 năm trời, cha ruột ông Nén là ông Huỳnh Văn Truyện cùng ông Nguyễn Thận liên tục gõ cửa kêu oan. "Người tù thế kỷ " Huỳnh Văn Nén được minh oan, ra tù vào năm 2016 và được đền bù gần 10 tỷ đồng, sức khỏe bị ảnh hưởng 63%.

Bi kịch sau đó tiếp diễn với gia đình ông Nén. Khi ra tù, nhận bồi thường, ông Nén không về với vợ cũ mà sống chung như vợ chồng với bà T.T.K.N (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận). Đến lúc con trai và cha ruột ông Nén qua đời, người nhà tìm mọi cách liên lạc với ông vẫn không được.

Tác giả: Châu Tỉnh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP