Tin trong nước

Người nhà mang thi thể bé gái 14 tuổi tới bệnh viện ‘bắt đền’

Chiều 23/3, gia đình ông Lý Văn Hạnh đã đưa thi thể cháu ruột là Lý Thị Thu (14 tuổi, xã Quỳnh Lương, Quỳnh Lưu, Nghệ An) tới “bắt đền” Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu vì cho rằng nơi này tắc trách khiến bệnh nhân tử vong.

Cho rằng bé gái 14 tuổi mắc bệnh thủy đậu rồi tử vong do bác sĩ tắc trách trong thăm khám, chậm chuyển tuyến, người nhà đã mang thi thể tới bệnh viện yêu cầu làm rõ.

Theo ông Hạnh, 16h chiều 21/3 cháu Thu nghi bị thủy đậu, ngứa khắp người, được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu khám. 18h cùng ngày, bác sĩ cho cháu vào nằm ở khoa Lây, lúc này chỉ có điều dưỡng đến xem sơ qua mà không có bác sĩ thăm khám.

Sáng 22/3, cháu kêu đau, ho và khó thở. Lúc này mới có bác sĩ tới khám rồi truyền và tiêm thuốc. Đến hơn 1h sáng 23/3, khi bệnh nhân liên tục kêu đau thì một bác sĩ và một điều dưỡng đến khám, thông báo với người nhà rằng Thu bị trướng hơi đầy bụng. Thấy lo lắng, người nhà đến gặp bác sĩ hỏi tình hình để chuyển Thu lên tuyến trên nhưng không được đồng ý.

Đến 10h sáng 23/3, gia đình đưa cháu Thu vào Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An thì bệnh tình đã nặng và 14h chiều cùng ngày nữ sinh kêu đau dữ dội rồi tử vong.

Cho rằng cái chết của con gái mình là lỗi tắc trách của các y bác sĩ, người nhà bệnh nhân đã mang thi thể Thu đặt ở văn phòng khoa Lây (Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu) để yêu cầu làm rõ. “Nếu con tôi được chuyển lên tuyến trên sớm chắc đã không chết. Nó nằm ở bệnh viện 3 ngày mà chẳng ai ngó ngàng chi cả”, ông Hà (bố nạn nhân) bức xúc.

Đêm qua hàng chục người nhà nạn nhân tập trung ở sảnh bệnh viện. Công an huyện Quỳnh Lưu đã có mặt để vãn hồi trật tự.

nguoi-nha-mang-thi-the-be-gai-14-tuoi-toi-benh-vien-bat-den

Đêm 23 rạng sáng 24/3, hàng chục người nhà nạn nhân kéo tới Bệnh viện Quỳnh Lưu. Ảnh: Niềm Phạm.

Theo bác sĩ Đào Văn Đạt, Trưởng khoa Lây (Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu), sáng 23/3 ông trực tiếp khám cho bệnh nhân Thu. Xác định cháu bị viêm phổi nặng trên thủy đậu biến chứng nên lập tức chỉ định cho y tá dùng thuốc cấp cứu.

“Ngay sau đó, tôi đã mời người nhà bệnh nhân lên để thông báo bệnh tình cháu Thu và bảo cần chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Gia đình phân vân nên chuyển ra Hà Nội hay vào Vinh thì tôi bảo nếu muốn thanh toán bằng bảo hiểm thì phải vào Vinh nên họ đưa cháu vào Vinh”, bác sĩ Đạt nói.

Rạng sáng nay, gia đình nạn nhân, lãnh đạo bệnh viện và cơ quan chức năng đã có cuộc gặp gỡ. Kết quả phía gia đình nạn nhân đồng ý không khám tử thi và đã đưa cháu Thu về nhà mai táng.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu cho biết, nguyên nhân cái chết của cháu Thu đã rõ, do biến chứng thủy đậu. Còn đúng hay sai ở khâu nào phải đợi hội đồng chuyên môn kiểm tra.

“Việc người nhà tố bệnh viện tắc trách do lơ là, chậm chuyển tuyến thì bệnh viện ghi nhận ý kiến và sẽ làm rõ. Bước đầu, bệnh viện hỗ trợ chuyến xe đưa thi thể nạn nhân về quê. Sắp tới giữa bệnh viện và người nhà sẽ gặp nhau để làm rõ thêm đúng sai”, ông Nam nói.

Ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế, cho biết đã nhận được báo cáo qua điện thoại về sự việc tại bệnh viện. Phía Sở đang đợi báo cáo bằng văn bản để có hướng chỉ đạo, làm rõ.

Niềm Phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP