Pháp luật

Người mẫu Ngọc Trinh bị đề nghị tuyên phạt 6-9 tháng tù giam

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án gây rối trật tự công cộng do bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (nghề nghiệp người mẫu, sinh năm 1989) thực hiện, đại diện Viện Kiểm sát (VKS) nhân dân TPHCM đã luận tội và đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt Ngọc Trinh mức án 6-9 tháng tù về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 318 Bộ Luật Hình sự.

Theo đại điện VKS, bị cáo Ngọc Trinh mặc dù không có giấy phép lái xe phân khối trên 150cc (bằng A2), nhưng trong khoảng thời gian từ tháng 7-2023 đến tháng 10-2023, Ngọc Trinh đã rủ bị cáo Trần Xuân Đông (sinh năm 1987) đến các tuyến đường trên địa bàn TP Thủ Đức để cùng thực hiện các động tác như thả 2 tay, nằm trên yên xe, quỳ gối trên yên xe mô tô phân khối lớn.

Đồng thời, Ngọc Trinh chỉ đạo, phân công Nguyễn Thị Thúy K. (trợ lý của Ngọc Trinh), Nguyễn Thanh L. (lái xe của Ngọc Trinh) và Tăng Duy Kh. (bạn của L.) chuẩn bị điện thoại, flycam để quay lại quá trình Ngọc Trinh và Đông thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm, sau đó biên tập và đăng tải lên mạng xã hội.

Bị cáo Ngọc Trinh


Các video ghi lại hình ảnh lái xe nguy hiểm của Ngọc Trinh và Đông trong ngày 6-9-2023 và 6-10-2023 được đăng trên Tiktok "Ngọc Trinh" (có 6,8 triệu người theo dõi) đã nhận được 163 triệu lượt "thích"; 5 video liên quan nhận được 478.000 lượt "thích", 4.881 lượt bình luận, 9.848 lượt lưu video, 5.787 lượt chia sẻ.

Tài khoản Facebook "Trần Thị Ngọc Trinh" (có hơn 3 triệu người theo dõi) đăng tải các video nêu trên thu hút 5.900 lượt tương tác, 438 lượt bình luận...

Đại diện VKS nhấn mạnh, hành vi của Ngọc Trinh và Đông có tổ chức, đã xâm phạm đến trật tự công cộng, đe dọa tới tính mạng và sức khỏe của người khác, gây mất an ninh trật tự xã hội. Bị cáo Trinh là người nổi tiếng nhưng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng xấu đến nhận thức của giới trẻ. Bên cạnh đó, VKS cũng nhận định các bị cáo phạm tội lần đầu, có nhiều hoạt động từ thiện... nên đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho các bị cáo.

Tại tòa, bị cáo Ngọc Trinh thừa nhận hành vi phạm tội, gây ảnh hưởng xấu tới giới trẻ. Trinh khai không biết những đoạn đường thực hiện hành vi là đường công cộng.

Ngoài đề nghị mức án với Trinh, VKS đề nghị tuyên phạt bị cáo Trần Xuân Đông 6-9 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng, 6-12 tháng tù về tội "sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức", tổng hợp hình phạt là 12-21 tháng tù.

Nguồn tin: sggp.org.vn

  Từ khóa: Ngọc Trinh , xét xử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP