Trong nước

Người của Việt Á mang 450 triệu đồng tới nhà Giám đốc CDC Hậu Giang

Người của Công ty Việt Á mang túi quà có 450 triệu đồng đến nhà ông Nguyễn Văn Lành, Giám đốc CDC Hậu Giang. Sau đó ông Lành đã mang vào cơ quan niêm phong và báo cáo lên cấp trên.

Liên quan đến vụ việc mua kit test của Việt Á, ngày 9/5, nguồn tin riêng của PV Dân trí cho biết, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm, Cơ quan Công an cũng đang điều tra.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo chí, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Lành cho biết, trưa ngày 3/12/2021 có người là nhân viên nam của Công ty Việt Á đã tự xưng tên Nguyên, mang túi quà có 450 triệu đồng đến nhà ông.

Ông Lành cho biết: "Họ vào nhà hỏi thăm sức khỏe anh em trong cơ quan, hỏi công tác phòng chống dịch… Sau đó, họ đi ra xe, khi vào thì mang theo một chiếc túi và đặt trên quầy thuốc của nhà tôi. Khi tôi hỏi "cái gì vậy", họ nói: "bồi dưỡng cho anh em".

"Tôi mở ra, thấy tiền nhiều quá. Lúc đó, tôi chạy ra xe hỏi "sao nhiều quá vậy". Người đó mới nói "dịch dã nên bồi dưỡng cho anh em", rồi họ chạy xe đi. Tôi điện thoại thì không nghe máy", lời Giám đốc CDC Hậu Giang.

Vẫn theo ông Lành, đến chiều cùng ngày, ông mang túi quà nói trên đến cơ quan, mời các phòng chức năng và trình bày lại sự việc Công ty Việt Á gửi tiền; rồi lập biên bản, niêm phong và giao Phòng Tổ chức giữ; giao Trưởng Phòng Kế hoạch làm báo cáo trình UBND tỉnh.

"UBND tỉnh giao cho công an làm việc. Sau đó, cơ quan công an thu hồi túi quà nói trên", ông Lành nói và cho biết số tiền trong túi quà là 450 triệu đồng.

Sở Y tế tỉnh Hậu Giang - một trong ba đơn vị có mua kit test của công ty Việt Á (Ảnh: CTV).


Như Dân trí đã thông tin, theo kết luận thanh tra về việc "mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm, vắc xin, thuốc, phòng chống dịch Covid-19 đối với Sở Y tế Hậu Giang về các đơn vị, tổ chức có liên quan", có 3 đơn vị thực hiện hợp đồng mua hóa chất, sinh phẩm, vật tư xét nghiệm đối với Công ty Việt Á, với số tiền hơn 11 tỷ đồng.

3 đơn vị gồm: Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa TP Ngã Bảy. Có 7 hợp đồng đã ký kết, với 31.980 kit test, với hơn 11,4 tỷ đồng.

Trong đó, Sở Y tế Hậu Giang thực hiện ký 3 hợp đồng mua hơn 16.000 kit test của Công ty Việt Á, với số tiền hơn 7,2 tỷ đồng và đã thanh toán 100%.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh ký 2 hợp đồng, mua 10.500 test với hơn 3,3 tỷ đồng và đã thanh toán 100%.

Bệnh viện Đa khoa TP Ngã Bảy ký 2 hợp đồng (1 hợp đồng ký trực tiếp và 1 hợp đồng mua của đơn vị khác có liên quan đến Công ty Việt Á), mua hơn 5.300 kit test với số tiền hơn 810 triệu đồng. Trong đó, đã thanh toán hơn 300 triệu, còn phải thanh toán hơn 500 triệu đồng.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP