Trong nước

Ngư dân Hà Tĩnh vớt được mảnh vỡ nghi của máy bay SU-30MK2

Khi đang đánh bắt ngoài biển gần đảo Mắt, một tàu của ngư dân tỉnh Hà Tĩnh đã vớt được một số mảnh vỡ kim loại, nghi của máy bay SU-30MK2 gặp nạn trên biển.

Ông Lê Trọng Lưu, Chủ tịch UBND xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, một tàu ngư dân trên địa bàn đã vớt được 1 số mảnh vỡ kim loại ngoài biển nghi là của máy bay SU-30MK2 đã bị rơi trước đó và được Biên phòng Nghệ An tiếp nhận.

Theo đó, vào chiều ngày 26/7, tàu của ông Nguyễn Thanh Sơn (60 tuổi, trú tại xã Sơn Giang, huyện Nghi Xuân) – chủ nhiệm HTX Hải Sơn – Hải Giang đang đánh bắt ngoài biển (bằng hình thức lưới quét, lưới rê – PV) gần khu vực đảo Mắt thì bất ngờ phát hiện một số mảnh vỡ bằng kim loại mắc vào lưới.

Sau khi đưa lên tàu, ông Sơn và các thuyền viên thấy đây là những mảnh vỡ nghi của máy bay SU-30MK2 bị rơi trên biển trước đó nên đã thu gom bỏ vào bao bì và đưa vào bờ.

Ngay sau khi vào bờ, ông Sơn đã bàn giao số mảnh vỡ này cho đồn Biên phòng Diễn Thành, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Ngư dân vớt được mảnh vỡ nghi của máy bay SU-30MK2 - Ảnh 1

Mảnh vỡ kim loại được ngư dân vớt ngoài biển nghi của máy bay SU-30MK2 gặp nạn. 

Ông Sơn cho biết: “Khi đang đánh bắt ở khu vực 19 vĩ độ Bắc, 106,2 kinh độ Đông, nơi mà các tàu tuần tra, tìm kiếm chiếc may bay SU-30MK2 rơi thì chúng tôi phát hiện nhiều mảnh vỡ kim loại nặng khoảng 10kg và 1 đoạn dây điện nghi của máy bay đó. Sau khi vớt được, chúng tôi đã bàn giao cho đồn Biên phòng Nghệ An”.

Trao đổi với PV, Đại tá Dương Minh Hiền, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An – Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn phi công và máy bay SU-30MK2 gặp nạn trên biển xác nhận, hiện các mảnh vỡ nghi là của máy bay SU-30MK2 được ngư dân vớt dưới biển đã được đồn Biên phòng Diễn Thành lập biên bản và tiếp nhận, đồng thời chuyển cho cơ quan chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, điều tra.

NGỌC TUẤN

Nguồn: Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP