Giải trí

Nghi vấn mượn nghệ sỹ Ngọc Giàu 'dìm hàng' Phương Mỹ Chi

Bài viết được ghi là hoàn thiện tại London 07/09/2013.

Ngày 7/9, một sinh viên tâm lý học có tên DR NGUYEN chia sẻ một bài viết mổ xẻ khá chi tiết về chung kết The Voice Kids. Bài viết được ghi là hoàn thiện tại London 07/09/2013.


“Tôi là một sinh viên về ngành tâm lý học, hiện tôi đang sống và học tập tại UK, vì đã xa VN từ nhỏ nên tiếng Việt của tôi không được chuẩn cho lắm mong rằng các bạn thông cảm.


Tôi xin trình bày các bạn rõ vì sao PMC thua cuộc: Với kinh nghiệm là 1 nhà tâm lý, đã học và làm việc thực tập cho nhiều người tư vấn cho nhiều công ty, khi xem chương trình The voice kids”, DR Nguyen mở màn bài viết.




Tiếp đó, tác giả bình luận: Sau khi bài Quê Em Nước Lũ và vòng đối đầu hầu như 99% ý kiến điều cho rằng quán quân năm nay là Phương Mỹ Chi và chương trình có thể kết thúc tại đây. Điều này mất đi sự hấp dẫn và tính cạnh tranh của chương trình, 90% xem The Voice Kids chỉ đón chờ xem Mỹ Chi hát.


Chính vì vậy tiết mục của bé luôn là tiết mục cuối. Nếu một chương trình thi hát mất đi tính cạnh tranh giữa các thí sinh thì độ hấp dẫn của chương trình sẽ thấp đi, Chương trình sẽ mất đi một số lượng lớn khán giả, nếu cho Mỹ Chi hát trước sẽ có rất nhiều người chuyển Kênh khác xem.


Chính vì vậy nhà tổ chức đã sử dụng cách sau: Thứ nhất cho bé Mỹ Chi hát sau cùng để khán giả theo dõi chương trình đến cuối tăng lợi nhuận bán quảng cáo, tiếp đến dùng kĩ thuật công nghệ cao dìm hàng tiếng hát của Mỹ Chi. (Có người cho rằng do đường truyền không ổn định như đó không phải là sự thật. Bằng cách chỉnh nhỏ tiếng hát của Mỹ Chi lại, và tiếng nhạc lớn lên, các bạn nghe kĩ sẽ thấy).


Sau đó khán giả sẽ nghĩ rằng Mỹ Chi hát không hay giọng còn yếu và nhắn tin bình chọn cho những thí sinh khác, giúp chương trình có lại sự cạnh tranh giữa các thí sinh, và quán quân sẽ là một ẩn số, chương trình sẽ trở nên hấp dẫn hơn.


Bày tỏ suy nghĩ về đêm chung kết, tác giả nhấn mạnh: Những bài hát của Phương Mỹ Chi được chọn trong chung kết dù hợp với giọng hát của em nhưng không hợp để thi chung kết, Ví dụ em hát bài Còn thương rau đắng mọc sau hè thì có lẽ đã khác.


Nghệ sĩ ưu tú Ngọc Giàu ra hát trước Phương Mỹ Chi hát sau, để chi vậy, để mọi người thấy Mỹ Chi chỉ là 1 hiện tượng, em hát dân ca bình thường thôi mà. Tại sao 1 bài ca để dự thi mà được 1 ca sĩ ưu tú hát trước rồi em hát lại, gây chán cho khán giả và họ đã thành công mục đích gây chán đó.


 	Phương Mỹ Chi.

Phương Mỹ Chi.



Để dù Mỹ Chi thua cũng không ai phải phàn nàn. Thứ tự hát bài của Quang Anh cũng khác 2 thi sinh còn lại, đơn ca, với huấn luyên viên, song ca.


Lúc trấn Thành chuẩn bị giới thiệu Quang Anh hát bài đầu tiên, anh xuống sân khấy hỏi 2 vị khán giả là ca sĩ nhạc sĩ, và họ điều trả lời thích Quang Anh, sau đó là Quang Anh ra hát. Tôi nghĩ rằng 2 người này được hỏi trước thích ai và cho ngồi kế bên để tiện việc dàn dựng. Khi xem tới đây tôi đã biết người thắng là Quang Anh 100%.


Gương mặt của Quang Anh không hề căng thẳng lúc đợi kết quả, khác với Duy va Phương Mỹ Chi, điều này cho thấy e đã được ai đó nói úp mở cho nghe kết quả. Tuy ko nói ra là e sẽ thắng nhưng cũng được bật mí.


Cuối cùng, đêm nay là đêm hát không thành công của Phương Mỹ Chi, tôi thích nhất đội Thanh Bùi, đêm nay họ trên cả tuyệt vời, và Quang Anh đạt giải hoàn toàn xứng đáng, tôi ủng hộ em, hy vọng em luôn hát hay nhưng xin em sau này nổi tiếng đừng tự cao hay chảnh để không phụ lòng mọi người ủng hộ em, em hoàng toàn xứng đáng để đoạt giải.


Và Phương Mỹ Chi là người thành công nhất vì em mà nhiều người thích nhạc dân ca, em đã làm được 1 điều mà không ca sĩ nào làm được.


Lý do mà tôi nói ra những lời này, thật sự tôi không phải fan của ai cả, cả 3 em tôi điều thích. Dù các em có như thế nào (hư hay ngoan) chúng ta là người lớn nên giúp các em pháp triển thành người 1 cách tốt đẹp nhất.


* Bài viết được trích lược và thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Tri Thức Trẻ

  Từ khóa: dìm hàng , Phương Mỹ Chi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP