Tin láng giềng

Nghệ An: Giải cứu hai thiếu nữ bị bán ra nước ngoài

Được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, bộ đội biên phòng Nghệ An phối hợp với bộ đội Biên phòng Quảng Ninh đã bắt 3 đối tượng buôn người, giải cứu thành công 2 thiếu nữ.

Ba đối tượng buôn người trái phép bị bắt giữ.

Sau một thời gian theo dõi, được sự hỗ trợ giúp đỡ của quần chúng nhân dân, ngày 7/9, các đơn vị nói trên đã mật phục bắt 3 đối tượng: Lô Văn Bình, (30 tuổi, trú ở bản Khe Nằn xã Chiêu Lưu huyện Kỳ Sơn Nghệ An); Lương Văn Đọi (37 tuổi, trú tại bản Đình Hương, xã Tam Đình huyện Tương Dương) và Lương Thị Ái (28 tuổi, trú ở bản Tam Liên xã Tam Quang huyện Tương Dương, Nghệ An) vì hành vi buôn người trái phép.


Ba người nói trên bị bắt khi đang tìm cách đưa 2 nạn nhân: Vi Thị Min (24 tuổi) và Kha Thị Hoa (23 tuổi), đều trú ở bản Lạp xã Ngọc Lâm huyện Thanh Chương Nghệ An vượt biên trái phép sang Trung Quốc để bán lấy tiền.


Các đối tượng khai nhận, lợi dụng vào sự cả tin của các thiếu nữ dân tộc thiểu số, chúng dụ dỗ nói đi làm thuê với thu nhập cao hoặc sang Trung Quốc lấy chồng sung sướng rồi đưa đi bán cho thổ dân.


Từ đầu tháng 9 đến nay, bộ đội Biên phòng đã triệt phá 3 vụ buôn bán người trái phép qua biên giới. Hiện vụ việc đang đã được bàn giao cho cơ quan công an điều tra xử lý.


Hòa Phạm


Theo Tri Thức

  Từ khóa: Bị bán , thiếu nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP