Xã hội

Nghệ An: Di dời hàng trăm hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm do mưa lũ

Sáng 31-8, ông Lô Văn Liễu, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, chính quyền địa phương đang huy động tối đa lực lượng tại chỗ để tổ chức di dời hàng trăm hộ dân ra khỏi địa bàn nguy hiểm do lũ dâng nhanh.

Nước lũ khiến nhiều bản làng ở xã Mỹ Lý bị ngập. Ảnh: CTV

Ông Lô Văn Liễu cho biết, rạng sáng 31-8, nước trên thượng nguồn sông Nậm Nơn bất ngờ dâng nhanh khiến cho các bản làng nằm sát bờ sông bị ngập, lụt nhanh chóng. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng dân quân, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mỹ Lý giúp các hộ dân di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.Hiện tại nước lũ trên sông Nậm Nơn đoạn chảy qua địa bàn xã Mỹ Lỹ đã cao hơn mức bình thường khoảng 2m và đang lên nhanh.

Ông Liễu cho biết thêm: "Chính quyền địa phương ở nước bạn Lào vừa thông báo hiện ở bên kia biên giới đang có mưa to nên lưu lượng nước đổ về sông Nậm Nơn sẽ còn tăng cao. Do đó, chúng tôi đang khẩn trương di dời tiếp các hộ dân có nguy cơ bị nước lũ uy hiếp".

Người dân khẩn trương di dời tài sản đến các điểm cao hơn. Ảnh: CTV


Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mỹ Lý xuống địa bàn giúp dân chạy lũ. Ảnh: Viết Lam

Trong khi đó, vào chiều và tối 30-8, nước Sông Lam dâng cao gây ngập một số đoạn đường trên Quốc lộ 7 và các hộ dân sống gần sông đoạn qua bản Bãi Xa và làng Nhùng của xã Tam Quang, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Để kịp thời giúp người dân di chuyển tài sản tránh lũ và đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 7, Đồn Biên phòng Tam Quang đã phân công 2 tổ công tác phối hợp với các lực lượng của xã Tam Quang triển khai ứng trực tại các điểm ngập lụt, giúp các hộ dân di chuyển tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Cán bộ Đồn Biên phòng Tam Quang giúp dân di chuyển tài sản ra khỏi ngập lụt.

Dùng đèn pin cảnh báo các phương tiện tham gia giao thông không đi vào vị trí bọ ngập lụt. Ảnh: Hải Thượng

Đến 24 giờ đêm ngày 30-8, nước lũ vẫn đang tiếp tục dâng cao, đơn vị huy động lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương giúp các hộ dân bị ngập di chuyển toàn bộ tài sản, trang thiết bị đến nơi an toàn; đồng thời canh gác tại các điểm ngập sâu để cảnh báo các phương tiện tham gia giao thông không đi vào vị trí ngập lụt nhằm tránh những tình huống xấu có thể xảy ra.

Tác giả: Viết Lam - Hải Thượng

Nguồn tin: Báo Biên Phòng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP