Giáo dục - Đào tạo

Ngày Sách Việt Nam: Thư viện Trường ĐH Hà Tĩnh – cầu nối tri thức

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: là chiếc chìa khóa vạn năng mởcửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người, và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới.

Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam. Lấy ngày 21 tháng 4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Ngày Sách Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội; Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; Xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinhnhững người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách;Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Nhân dịp ngày sách Việt Nam Thư viện Trường Đại học Hà Tĩnh trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cơ sở vật chất và tài nguyên của thư viện nhà trường, đến bạn đọc.

Thư viện Trường Đại học Hà Tĩnh có diện tích 1100 m2, hơn 500 chỗ ngồi đọc sách, cơ sở dữ liệu phong phú đa dạng đáp ứng nhu cầu đào tạo và nghiên cứu khoa học của nhà trường; là thư viện điện tử tương đối hiện đại có cơ sở dữ liệu phong phú đáp ứng nhu cầu đào tạo 50 mã ngành khác nhau của nhà trường. Hiện tại Thư viện có 8.000 đầu sách, hơn 70.000 cuốn, ngoài ra còn có hàng ngàn tài liệu điện tử là tài liệu nội sinh của nhà trường bao gồm các bài giảng, đề tài NCKH, luận văn, luận án, tạp chí khoa học, kỷ yếu hội thảo, đồ án khóa luân tốt nghiệp. Hệ thống tài liệu có thể chia làm ba loại chính, giáo trình tài liệu tham khảo phục vụ cho đào tạo 50 mã ngành của nhà trường, tài liệu tiếng Anh phục vụ cho đào tạo chuẩn đầu ra về ngoại ngữ của nhà trường, tài liệu giải trí là các tác phẩm văn học nổi tiếng trong và ngoài nước. Hệ thống thư viện điện tử của nhà trường có thể giúp bạn đọc truy cập vào Thư viện của nhà trường tìm kiếm tài liệu bất cứ lúc nào, bất cứ bạn ở đâu miễn là ở đó bạn có Internet. Thư viên điện tử của nhà trường còn có 30 máy tính cấu hình cao được nối mạng Internet phục vụ miễn phí cho học sinh sinh viên đến thư viện học tập và nghiên cứu. Với đội ngũ cán bộ phục vụ được đào tạo cơ bản nhiệt tình, yêu nghề đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, các bạn sinh viên hãy đến với Thư viên để được phục vụ. Hiện nay Thư viện có hai hình thức phục vụ chính đó là đọc tại chỗ tại phòng đọc và cho mượn về nhà, ngoài ra Thư viện còn có dịch vụ Photo tài liệu thuận tiện và nhanh chóng.

Việc tự học, tự nghiên cứu của sinh viên giữ vai trò hết sức quan trọng. Thư viện với tư cách là nơi cung cấp tài liệu đầy đủ nhất, chính xác nhất, nhanh chóng nhất, kịp thời nhất, có thể  đáp ứng và thoả mãn mọi nhu cầu của người sử dụng. Thư viện sẽ là một ngân hàng kiến thức vô tận để cho sinh viên làm giàu thêm kiến thức của mình để làm hành trang vào đời lập thân lập nghiệp. Các bạn sinh viên hãy đến với Thư viện của Trường Đại học Hà Tĩnh để được phục vụ, chắc chắn sẽ làm hài lòng các bạn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP