Trong nước

Ngày mai miền Bắc mưa rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, khoảng ngày 26/1, một đợt không khí lạnh có cường độ trung bình có khả năng ảnh hưởng đến nước ta, sẽ gây một đợt mưa diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ và nhiệt độ giảm mạnh, trời chuyển rét.

Ngày mai (26/1), miền Bắc mưa rét. (Ảnh minh họa: Nguyễn Dương).

Sau đó, khoảng đêm 28, ngày 29/1 không khí lạnh tiếp tục được tăng cường mạnh hơn gây gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, cấp 9, sóng biển cao từ 2-4m trên các vùng ven biển Bắc và Trung Bộ, Bắc và giữa Biển Đông, sẽ nguy hiểm cho tàu thuyền và các hoạt động trên biển.

Từ ngày 29/1, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xảy ra một đợt rét đậm, rét hại diện rộng; nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến ở khoảng 8-11 độ C, vùng núi từ 4-7 độ C, một số vùng núi cao có thể xuống xấp xỉ 0 độ C.

Dự báo đợt rét đậm, rét hại này kéo dài khoảng 5-6 ngày, sau đó nhiệt độ có xu hướng tăng dần lên mức lạnh vào ban ngày và rét vào ban đêm.

Trong tháng 2/2018, tình hình thời tiết đáng lưu ý là khả năng xảy ra mưa trái mùa ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ. Có khả năng xảy ra khoảng 4-5 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc; các đợt không khí lạnh này chủ yếu gây trời rét. C thể xảy ra 1-2 đợt rét đậm tập trung trong những ngày giữa và cuối tháng 2.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP