Hiện trường vụ TNGT tại ngã tư QL1B với QL12C ngày 7/9 |
Từ khi đưa tuyến tránh TX Kỳ Anh (QL1B) đi vào hoạt động, phương tiện giao thông đi lại thuận tiện hơn. Tuy nhiên, tại ngã tư giao nhau giữa QL1B và QL12C thuộc xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang hình thành điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, 8 tháng đầu năm 2015, tại ngã tư này đã xảy ra 6 vụ TNGT làm hai người chết, bốn người bị thương.
Ngày 17/4, tại ngã tư QL1B với QL12C, xe khách giường nằm BKS 48C-000.98 của nhà xe Hồng Nhung (Đắk Nông) đã va chạm với xe máy BKS 38K2-3240 do ông Phạm Công Thái (SN 1961, trú tại thị trấn Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh) điều khiển. Cú đâm quá mạnh khiến nạn nhân văng xa 30 m, tử vong tại chỗ.
Gần đây nhất là ngày 7/9, một vụ TNGT nghiêm trọng đã xảy ra giữa xe khách giường nằm BKS 51B-065.48 của nhà xe Thái Thảo và xe máy BKS 31P-199.48 do ông Nguyễn Đào Lâm (SN 1955, trú tại xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh) điều khiển. Hậu quả, ông Lâm bị đâm văng xa hơn 5 m và tử vong tại chỗ.
Phó trưởng Ban thường trực Ban ATGT Hà Tĩnh – Hoàng Minh Việt cho biết, qua kiểm tra, khảo sát, nguyên nhân xảy ra TNGT tại nút giao này là do ý thức chấp hành của người lái xe không giảm tốc độ, không chú ý quan sát khi vào nút giao. “Ban ATGT tỉnh đề nghị Cục QLĐB II xem xét, nghiên cứu một số giải pháp như lắp đặt hệ thống chiếu sáng tại nút giao (cột đèn cao chiếu sáng) hoặc lắp đèn tín hiệu, vòng xuyến trung tâm”, ông Việt nói.
Theo ông Võ Trường Giang, Chi Cục trưởng Chi cục QLĐB II.3, ở ngã tư này hệ thống biển báo, vạch sơn đầy đủ, hai bên đều thông thoáng. Tai nạn xảy ra nhiều là do nút giao thông quá rộng, đặc biệt là người điều khiển phương tiện không làm chủ tốc độ. “Đây mới là điểm tiềm ẩn chứ chưa phải là “điểm đen” TNGT. Điểm tiềm ẩn thì bây giờ phải lập hồ sơ, báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép đầu tư theo hình thức nào?”, ông Giang giải thích.
Trần Lộc / Giao Thông