Thể thao

Neymar 222 triệu euro ăn chơi quá đà: Sai lầm như Ro béo - Ro vẩu

Sau thời điểm hoàn thành thương vụ chuyển nhượng thế kỷ 222 triệu euro, Neymar vẫn chưa thi đấu cho PSG phút nào. Trong khi chờ đợi hoàn tất các thủ tục, ngôi sao người Brazil còn đang mải mê ăn chơi nhảy múa.

Thương vụ trị giá 222 triệu euro biến Neymar trở thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá, gấp hơn 2 lần so với con số 105 triệu euro MU đã chi ra cho Paul Pogba. Sách kỷ lục Guinness thế giới xác nhận thương vụ này, đồng thời các nhà kinh tế học dự đoán phải đến năm 2030, kỷ lục của Neymar mới bị phá vỡ.

Neymar vẫn đang "dư âm" kỳ nghỉ hè

Tất cả đều hiểu rằng, Neymar rời Barcelona vì không muốn làm cái bóng của Lionel Messi. Tham vọng chinh phục Quả bóng vàng của chàng tiền đạo xứ sở Samba là rất rõ ràng. Giới mộ điệu tôn trọng tham vọng ấy, bởi vinh quang luôn là nguồn động lực thúc đẩy mỗi cá nhân tiến về phía trước.

Dù vậy, có vẻ như Neymar lại không thống nhất giữa hành động và lời nói. Sau thời điểm gia nhập PSG, Neymar chỉ mới có 1 buổi tập xem như ra mắt đội bóng mới. Và khi PSG đánh bại Amiens trong ngày Ligue 1 khai màn mùa giải mới 2016/17, Neymar chỉ ngồi dự khán trên khán đài, không hề sẵn sàng cho trận đấu ra mắt, bởi thủ tục chuyển nhượng anh vẫn chưa đủ các giấy tờ cần thiết để ra sân trong màu áo CLB mới.

Vừa mới đây, người ta bắt gặp hình ảnh Neymar đang vẫy vùng trên một chiếc du thuyền tại Saint-Tropez. Có thể tiền đạo 25 tuổi này đang tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ ngắn ngày sau giai đoạn tập luyện và thi đấu trong tour du đấu của Barcelona. Nhưng rõ ràng Neymar đang “xõa” hơi quá đà.

Không chịu tập luyện, Neymar liệu đã sẵn sàng tranh Quả bóng vàng?

Các siêu sao hàng đầu thế giới, từ Messi, Ronaldo, Bale, Lewandowski, Aguero... đều đã trở lại tập luyện chăm chỉ, rèn luyện thể lực cho mùa giải mới. Giờ không phải thời điểm để nghỉ hè bên những chiếc du thuyền hạng sang nữa.

Ngay cả Ronaldo và Sanchez - những cầu thủ đã giành nguyên 1 tháng hè để phục vụ ĐTQG tại Confederations Cup 2017, giờ đây cũng đang miệt mài rèn tìm lại phong độ cao nhất. Nên nhớ La Liga hay Premier League còn chưa khởi tranh, trong khi giải Ligue 1 đã đá vòng đầu tiên. Trong khi đó, Neymar trong hè này đâu có tham dự giải đấu nào cùng ĐT Brazil.

Không ít người lo ngại rằng khi đến với PSG và trở thành ông vua con của sân Công viên các Hoàng tử, Neymar sẽ không phải chịu sức ép lớn như khi còn lẩn khuất phía sau cái bóng của Messi.

Bởi vậy, tài năng sáng giá nhất của bóng đá Brazil thời điểm này có nguy cơ đi vào vết xe đổ của những người đàn anh như Ronaldo de Lima (Ro béo) hay Ronaldinho (Ro vẩu), thậm chí là “Hoàng đế” Adriano cũng vậy. Sự nghiệp của họ lẽ ra sẽ còn chói sáng hơn nhiều nếu Ro béo, Ro vẩu hay Adriano dành nhiều thời gian tập luyện hơn, thay vì vùi mình trong những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng.

Neymar rất có thể đi vào vết xe đổ của Ronaldinho

Bản thân Neymar vốn đã không phải người chín chắn về nhân cách. Anh từng bị trợ lý Carlos Unzue chỉ trích thẳng mặt là lười biếng, không luyện tập một cách chuyên nghiệp để rồi nảy sinh khối mâu thuẫn giữa hai người. Hơn thế, việc không còn sát cánh bên Messi, Suarez, Iniesta - những người khá nghiêm túc trong tập luyện, Neymar dễ bị cuốn vào các vấn đề bên lề ở một nơi xa hoa như thủ đô Paris.

PSG hiện sở hữu nhiều cầu thủ Brazil như Thiago Silva, Alves, Moura, Marquinhos... Giới mộ điệu lâu nay vẫn biết độ chơi của các cầu thủ Brazil, nay họ còn tụ tập lập thành một nhóm, thì mức độ ăn chơi trác táng còn đáng sợ biết nhường nào? Tóm lại, chuyển đến PSG chưa chắc đã là bước lùi trong sự nghiệp của Neymar, nhưng nó sẽ trở thành thảm họa nếu cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại tự hủy hoại chính mình.

Tác giả: Tiến Long

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP