Giáo dục - Đào tạo

Nâng cao nhận thức văn hóa cho trẻ em dân tộc Chứt

Nâng cao trình độ học vấn cho đồng bào dân tộc Chứt là một trong những nhiệm vụ được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp huyện Hương Khê đặc biệt quan tâm. Với mong muốn đóng góp sức trẻ vào công tác nâng cao nhận thức văn hóa, giúp đỡ, tập hợp bà con đồng bào dân tộc chứt hòa nhập cộng đồng, phát triển ổn định cuộc sống. Trong những năm qua Ban Thường vụ Huyện đoàn đã có rất nhiều hoạt động hướng về đồng bào dân tộc Chứt.

Huyện đoàn Hương Khê: Nâng cao nhận thức văn hóa cho trẻ em dân tộc Chứt.

Huyện đoàn Hương Khê: Nâng cao nhận thức văn hóa cho trẻ em dân tộc Chứt.

Hiện nay, bản Rào Tre có 35 hộ với hơn 135 nhân khẩu, cuộc sống còn nhiều khó khăn, hôn nhân cận huyết thống, trình độ văn hóa, nhận thức thấp, ăn uống không đảm bảo vệ sinh… là những nguyên nhân làm cho bệnh tật phát sinh và dễ lây lan trong cộng đồng. Trước tình hình đó Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chủ động phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tổ chức rất nhiều các hoạt động như: Tu sửa nhà cửa, hướng dẫn cách trồng trọt, chăn nuôi, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con đồng bào dân tộc Chứt…..Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014, từ ngày 20/7- 13/8/2014, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Đội SVTN trường Đại học Hà Tĩnh mở 01 lớp ôn tập hè dạy văn hóa cho các em học sinh dân tộc Chứt. Với tổng số 20 em học sinh đến lớp, các em được học về các môn văn hóa như Tiếng việt, Toán, tập đọc, tập viết, học hát, chơi trò chơi…
Với những kiến thức được trang bị trong dịp hè sẽ là những nền tảng căn bản để các em học sinh dân tộc Chứt bước vào năm học mới tốt hơn./.

Thanh Hải-Huyện đoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP