Lộc Hà

Nam thanh niên bị đâm chết ở Formosa: Nỗi đau người ở lại

Vì mâu thuẫn nhỏ, Phan Đình Lý (SN 1990), thôn Hồng Thịnh, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị đồng hương đâm chết. Anh ra đi bỏ lại mẹ già, chị gái không tỉnh táo và em gái có nguy cơ thất học.

Như tin tức đã đưa, vào ngày 22/5, tại công trường dự án Formosa, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), anh Phan Đình Lý và nhóm đồng hương ở phòng bên, cùng dãy trọ xảy ra mâu thuẫn trong giờ nghỉ trưa. Lời qua tiếng lại một lúc, được can ngăn, 2 bên trở về phòng. Thế nhưng chưa hết bức xúc, đến 3h sáng 23/5, đối tượng Võ Hồng Tuấn (cùng trú tại xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà) mang dao sang phòng Lý để nói chuyện phải trái. Trong lúc xô xát, Tuấn đã đâm một nhát chí mạngvào Lý khiến anh này tử vong.

Cái chết của nam thanh niên bị đồng hương trú cùng xãdùng dao đâmchết ngườichỉ vì mâu thuẫn nhỏhiện vẫn còn gây hoang mang trong người dân địa phương. Tìm về ngôi nhà nhỏ ở xóm 7, thôn Hồng Thịnh, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), không khí tang thương vẫn đang bao trùm lấy tất cả sau 4 ngày xảy ra sự việc đau lòng.

Sinh ra trong gia đình có 6 anh chị em, hoàn cảnh gia đình lại rất khó khăn nên Phan Đình Lý không được học hành tử tế như bao đứa trẻ khác. Bố Lý không may mất sớm, các anh chị đã lập gia đình nhưng hoàn cảnh ai cũng khó khăn nên không giúp đỡ được gì. Đến khi trưởng thành, Lý đi làm công nhân ở công trường Formosa. Mọi gánh nặng lo toan trong gia đình đều dồn hết lên đôi vai anh.

Bà Hoàng Thị Tăng (65 tuổi, mẹ anh Lý) nghẹn ngào trong tiếng nấc tâm sự: “Con trai tôi đi làm công nhân ở đây mới được hơn 20 ngày thì xảy ra sự việc đau lòng này. Nó ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ…”. Câu chuyện nhiều lần bị đứt quãng bởi tiếng khóc xé lòng của người mẹ già.

 Nam thanh niên bị đâm chết ở Formosa: Nỗi đau người ở lại - Ảnh 1

Mẹ già cạn nước mắt gọi tên con trai

Cũng có mặt tại gia đình những ngày tang gia, ông Phan Đình Bài, tộc trưởng dòng họ cho biết, hoàn cảnh gia đình bà Tăng hiện nay hết sức bi đát. Gia đình có 4 con người nhưng không có nổi một sào ruộng. Cả 4 miệng ăn đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi của Lý. Ngôi nhà mà gia đình Lý đang ở là nhà tình thương được chính quyền địa phương cùng bà con đóng góp xây dựng nên.

Sau khi nhận hung tin việc em trai bị đâm tử vong, anh Phan Đình Nhơn (SN 1987, anh trai Lý) đang làm thuê ở Gia Lai đã vội vàng bắt chuyến xe về quê. “Đến giờ tôi vẫn không tin nổi em nó mất. Từ nhỏ vì hoàn cảnh gia đình, nó bị thiệt thòi rất nhiều. Lớn lên lại lo kiếm tiền để nuôi mẹ. Gia đình tôi giờ đây chỉ mong muốn CQĐT làm rõ trách nhiệm của kẻ gây ra án mạng khiến em tôi chết oan uổng”.

Trao đổi với PV Người đưa tin, ông Lê Đình Chiến, Trưởng Công an xã Thịnh Lộc cho biết: “Gia đình nạn nhân Lý rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo lâu năm trong xã. Người mẹ già đau ốm thường xuyên, người chị gái không được bình thường và cô em gái út đang học lớp 12. Lý là trụ cột chính trong gia đình. Mọi chi phí sinh hoạt cũng như tiền mua thuốc cho mẹ cũng một mình Lý đảm đương hết. Giờ Lý mất đi để lại gánh nặng vô cùng lớn”.

Hiện, sự việc đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra làm rõ.

Chi Nguyễn / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP