Giáo dục

Nam sinh Đường lên đỉnh Olympia gây phẫn nộ vì vô ơn với đất nước

Nam sinh quê Yên Bái từng giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia gây phẫn nộ vì vô ơn với đất nước khi có dòng trạng thái hỗn xược.

Sáng ngày 2/9, mạng xã hội đăng tải thông tin Chu Ngọc Quang Vinh ở Yên Bái – người từng giành ngôi vô địch, mang về vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 1, quý I, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 có dòng trạng thái vô ơn với đất nước khi xa rời thực tế, cuộc sống ở quê nhà mà chỉ mơ mộng hão huyền nơi "xứ người".

Trạng thái đăng trên Story của Quang Vinh với nội dung, nam sinh này chỉ quan tâm đến bản thân, đến lợi ích viển vông ở xứ “thiên đường” là các nước phương Tây xa xôi.

Chu Ngọc Quang Vinh, nam sinh từng thi Đường lên đỉnh Olympia gây phẫn nộ với trạng thái đăng tải trên trang cá nhân hỗn xược, vô ơn với đất nước (Ảnh: Báo Yên Bái)

Nam sinh này viết: “Cuối cấp 2 là tôi tiếp cận với văn hóa phương Tây cao trào nhất. Dần dần, tôi phát hiện những gì mình được học ở trường bấy lâu nay không hoàn toàn là sự thật, chỉ biết lừa gạt dân nên tìm mọi cách để sau này được sống ở nước ngoài”.

Tiếp đó, thanh niên này khẳng định, bản thân ôn thi Đường lên đỉnh Olympia chỉ để sống ở nước ngoài với mưu cầu lợi ích cá nhân. Việc học lịch sử không phải theo ý muốn của bản thân và được ban tặng nhiều thứ vì thành tích. “Đến lúc giấc mộng chấm dứt, tôi không biết phải làm gì tiếp theo, nhưng nhìn lại, tôi kệ và chỉ tập trung vào tôi”.

Dòng trạng thái của nam sinh này còn nhiều nội dung hỗn xược, thể hiện sự vô ơn với đất nước, với Đảng và với chính quê hương nơi anh ta sinh ra.

Lập tức, nội dung đăng tải đã gây phẫn nộ đối với cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, Quang Vinh là người vô ơn với đất nước, mới có được tí chữ đã vội bỏ làng, dám chê bai nơi mình sinh ra... dù sau đó nam sinh này đã viết lời xin lỗi.

Ca sĩ Đen Vâu đã có dòng nội dung đầy sâu sắc: "Vài người thường ăn hải sản, rồi lại chê bai mùi cá ao" để phản đối nội dung lệch lạc của nam sinh quê Yên Bái.

Anh viết: "Các cụ ta hồi trước đi Tây, đi Tàu, đi khắp nơi trên thế giới để học hỏi cái hay, cái đẹp, cái tốt lành, rồi mang về giúp nước, đánh đổ nô lệ và thực dân, mang lại độc lập và tự do cho dân tộc. Các cụ nhận được nhiều lời với mức lương trên trời, nhưng vẫn chấp nhận về giúp nước, không lời chê bai".

Đen Vâu còn cho rằng, có một bộ phận các bạn trẻ được học tập trong nước thành tài, có chút năng lực, đi sang nước ngoài học tập hoặc tiêm nhiễm tư tưởng nước ngoài, rồi về móc mỉa quê hương.

"Mình nhớ có ai đó từng bảo là đến đất nước của bạn mà bạn còn không tôn trọng, thì lấy lý do gì cho việc bạn sẽ tôn trọng đất nước của chúng tôi?", Đen Vâu để lại nội dung đầy ẩn ý.

Tài khoản Tô Đức Quỳnh để lại bình luận: “Thế mới thấy không phải đứa nào học được kiến thức cũng biết trân trọng. Thay vào đó, nó nghĩ mình giỏi rồi quay ra chê chính quyền. Thế này không sớm thì muộn cũng quay lại cắn đồng bào khi co cơ hội. Đây là điển hình của tư tưởng của phản động chê Tổ quốc, đâm đồng bào”.

Còn tài khoản Nguyễn Đức Tâm thì chỉ trích: “Chú có thể giỏi hơn anh về nhiều thứ nhưng chắc chắn tình yêu quê hương đất nước sẽ thua anh. Việt Nam là nơi đáng sống đó. Ghét từ năm cấp 2 mà vẫn cố đu bám học hết cấp 3 và mong ước nhờ đất nước để được đi du học. Thôi đi đu xứ người càng sớm càng tốt”.

Là một người dân Yên Bái, tài khoản Anan cho biết, bản thân chỉ học trường làng chứ không học trường chuyên như Vinh, nhưng “từ lúc có nhận thức tôi và thế hệ của tôi đã được dạy về lòng yêu nước. Cũng như các đồng bào dân tộc anh em ở Yên Bái luôn một lòng yêu Bác Hồ, yêu Đảng, yêu Tổ Quốc. Còn nảy nòi ra cháu này thì cũng không hiểu…”

Nhiều tài khoản khẳng định, Quang Vinh là người vô ơn, đu bám mới có tí học đã chê làng, mới ăn "tí hải sản đã chê cá ao"… để chỉ trích dòng trạng thái của anh này.

Quang Vinh nên nhớ, không có ông cha ta đã hy sinh biết bao xương máu, không có Đảng cộng sản Việt Nam mà Bác Hồ là người sáng lập, lãnh đạo thì làm gì chúng ta có được hòa bình, độc lập - tự do, đất nước được phát triển tươi đẹp như ngày hôm nay.

Với giấc mộng viển vông của mình, Vinh đừng mang so sánh đất nước, Tổ quốc với bất kỳ nơi nào. Bởi vì, bản thân cậu và người thân trong gia đình cậu sinh ra, lớn lên là ở chính mảnh đất, nơi mà cha ông ta đã đổ biết bao xương máu mới có được. Đừng vì những thứ viển vông mà vô ơn chê bai đất nước...

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP