Giải trí

Mỹ Tâm bật dậy khỏi ghế nóng vì giọng ca Idol 18 tuổi

Sau khi thưởng thức màn trình diễn của Phú Hiển, nữ giám khảo “Vietnam Idol” đã đứng dậy để tán thưởng.

Sau khi chọn ra được top 12 từ vòng Nhà hát, tập 4 của Vietnam Idol 2013 phát sóng tối nay (5/1) tiếp tục đưa ban giám khảo bước vào cuộc đấu trí căng thẳng để tìm ra 9 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng Gala trình diễn trực tiếp.

Nếu như từ những vòng ngoài, chất lượng thí sinh được phân chia khá rõ ràng thì lần này, 12 gương mặt đều có cá tính riêng cũng như khả năng ngang bằng nhau khiến bộ ba quyền lực Anh Quân, Mỹ Tâm, Quang Dũng phải vò đầu bứt tóc để đưa qua quyết định chính xác, hợp lý nhất.

Dù vậy, một vài cái tên thí sinh mà sau khi họ hoàn thành xong phần trình diễn của mình đã có thể tự tin vào một xuất đi tiếp khi nhìn vào phản ứng của ban giám khảo và khán giả.

Đầu tiên phải kể đến chàng trai nhỏ tuổi nhất top 12 – Nguyễn Phú Hiển. Trình bày ca khúc rất nổi tiếng của Bruno Mars – It will rain, Phú Hiển đã nhận sự cổ vũ nồng nhiệt nhất của khán giả tại trường quay và trên hết là đã khiến giám khảo khó tính Mỹ Tâm phải đứng dậy vỗ tay tán thưởng.

Nguyễn Phú Hiển.

Không được đào tạo bài bản mà chỉ hát bằng niềm đam mê, bản năng cũng như kinh nghiệm có được nhờ việc đi hát tại quán cà phê, nhưng có lẽ vì thế mà Phú Hiển lại dễ dàng truyền tải cảm xúc đến người nghe chứ không hề cứng nhắc và quy cũ. Tất nhiên, phần thi của chàng trai sinh năm 1995 này vẫn còn những lỗi nhỏ như hụt hơi, không kiểm soát được giọng hát nhưng điều quan trọng hơn cả giúp Phú Hiển thành công chính là đã mang đến sự rung động trong lòng người nghe.

Cộng với chất giọng khá nam tính cùng cách xử lý vừa phải, không lên gân của anh chàng đã góp phần làm nên một tiết mục có thể nói là hay nhất đêm mặc dù xét về mặt chuyên môn lẫn kinh nghiệm đứng trên sân khấu lớn, Phú Hiển là người chịu nhiều thiệt thòi nhất.

Mỹ Tâm bật dậy khỏi ghế để tán thưởng cho Phú Hiển.

Ngoài việc khiến giám khảo Mỹ Tâm phải bật dậy khỏi ghế, Phú Hiển cũng chứng tỏ với nhạc sĩ Anh Quân lựa chọn mình vào vị trí này là hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, chàng sinh viên Đại học Quốc tế TP.HCM vẫn bị nhắc nhở về nhược điểm vì say mê quá khiến mình không kiểm soát được giọng. “Nếu em tỉnh táo hơn một chút, kiểm soát được giọng của mình thì phần trình diễn của em sẽ diễn tốt hơn rất nhiều”, nhạc sĩ Anh Quân nhận xét.

Màn trình diễn ca khúc It will rain của Phú Hiển.

Trong 12 phần trình diễn đêm nay, Phú Hiển cũng là thí sinh nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng nhất. Trên các diễn đàn, không ít ý kiến đã lạc quan cho rằng anh chàng rất xứng đáng cho vị trí quán quân cũng như chia sẻ họ đã sẵn sàng để nhắn tin cho anh trong vòng tới. Không được ưu ái xuất hiện ở vòng Audition, tuy nhiên đến vòng Nhà hát phát sóng tuần trước, Phú Hiển đã nổi lên với ca khúc Em kể anh nghe. Lần này, anh chàng tiếp tục trở thành thí sinh có phần thi được đánh giá thành công nhất.

Nếu như Phú Hiển là gương mặt nổi trội đại diện cho các thí sinh nam, thì ở nhóm các cô gái Phương Linh và Ngân Hà là hai đại diện có phần thi tạo được nhiều thiện cảm nhất.

Còn nhớ trong The Voice mùa đầu tiên, Phương Linh không nhận được quá nhiều sự chú ý, trong đêm thi này của Vietnam Idol, cô đã nhanh chóng lột bỏ được cái mác “thí sinh cũ” khi  mang đến những thử nghiệm âm nhạc mới mẻ với dòng nhạc soul qua ca khúc Hoa hồng đêm – một bài hát nhạc ngoại lời Việt của Dũng Hà. Điều này luôn giúp cô trở nên đặc biệt trong dàn Top 12 năm nay.

Phương Linh cá tính với dòng nhạc soul.

Còn với Ngân Hà, cô đã mạnh dạn chọn ca khúc Đôi giày lười, một trong những sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Nhạc Đỗ Bảo không dễ để thể hiện, nhưng bà mẹ một con đã thăng hoa và cháy hết mình. Với tiết mục này, đạo diễn Quang Dũng đã hào hứng tuyên bố anh chưa bao giờ cảm thấy tự tin vào các thí sinh như năm nay.

Ngân Hà tinh tế với sáng tác của Đỗ Bảo.

Cùng với Phú Hiển, Phương Linh và Ngân Hà, 6 cái tên còn lại được xướng lên vào vòng Gala là Đông Hùng, Yến Lê, Anh Quân, Minh Thùy, Nhật Thủy và Tiến Việt.

Như vậy, chàng trai tròn trịa Thành Trung, cô gái xinh đẹp Lệ Ngọc và nữ rocker Hoàng Yến là những người phải dừng bước. Đây là kết quả đã để lại khá nhiều tiếc nuối cho khán giả, đặc biệt là Thành Trung và Hoàng Yến bởi cả hai đều là những gương mặt có phong cách rất mới mẻ và văn minh. Tuy nhiên, có lẽ vì đã chọn sai bài hát nên họ đã chưa để lại dấu ấn đặc biệt. Còn với Lệ Ngọc, dù có lợi thế về ngoại hình và phong cách trình diễn, nhưng giọng hát của cô lại không có sự khác biệt. Ở vòng Nhà hát, Lệ Ngọc đã khuyên cần phải lột xác, rũ bỏ hình ảnh “quyến rũ quá mức đến nức nở” của mình, nhưng có lẽ, thời gian quá ngắn khiến cô không dễ dàng để làm tốt điều đó.

Nhận xét chung về top 9 của vòng Gala – Vietnam Idol 2013, bất cứ ai cũng có thể nhận ra chất lượng hơn hẳn với top 10 của mùa trước. Cách các thí sinh lựa chọn ca khúc cũng phù hợp với thị hiếu của khán giả. Chính điều đó đã phần nào đã khiến khán giả cảm thấy hào hứng với những diễn biến tiếp theo của sân chơi này.

Top 9 của Vietnam Idol 2013.

Với việc tìm ra 9 gương mặt xuất sắc nhất có mặt trong vòng Gala, đêm Gala đầu tiên của Vietnam Idol 2013 với chủ đề Tôi là ai sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h tối chủ nhật ngày 12/1 trên VTV3.

Tôi là ai là chủ đề từng xuất hiện trong mùa thi vừa qua, đây là cơ hội để các thí sinh có màn tự giới thiệu bản thân đến khán giả.

Phương Giang
Ảnh: BHD

  Từ khóa: top 9 , Phú Hiển , Vietnam Idol

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP