Cuộc sống

Mượn máy tính của chồng, tôi đau nhói khi thấy đoạn tin nhắn được giấu kín

Tôi mày mò mở khóa đoạn tin nhắn được chồng ẩn bằng mật khẩu. Đọc đến đâu, tôi đau lòng đến đó.

Ảnh minh họa

Tôi luôn tưởng chồng mình là người đàn ông yêu thương vợ, thấu hiểu và cảm thông cho công việc của vợ. Bởi tôi làm nghề buôn bán ngoài chợ nên phải thức khuya dậy sớm, ăn nói cũng tỏ ra đanh đá, chua ngoa một chút... Vì siêng năng, chịu khó nên tôi buôn bán rất chạy hàng, tiền lãi cũng nhiều.

Chồng tôi là nhân viên văn phòng, sáng nào cũng xách cặp, đầu vuốt keo, ăn mặc bảnh bao rời khỏi nhà. Tuy vậy, mức lương hàng tháng của anh lại không cao, chỉ đủ tiền bỉm sữa cho 2 con và tiền để bản thân anh tiêu vặt. Còn mọi thứ tiền sinh hoạt trong nhà, kể cả tiền biếu bố mẹ 2 bên, tiền mua sắm vật dụng và ăn uống đều do tôi chi trả.

Vì bận rộn, phần vì mặc cảm với nghề nghiệp của mình nên tôi ít khi đi chơi cùng chồng, nhất là những dịp cơ quan anh tổ chức tiệc tùng. Mấy năm trước, hồi mới cưới, chồng còn dẫn tôi đến cơ quan vài lần, sau này thì không dẫn tôi đi nữa.

Mấy hôm trước, tôi có việc cần dùng đến máy tính nên mới mượn laptop của chồng. Nhập xong các đơn hàng rồi, tôi tò mò nên vào phần tin nhắn zalo của chồng để đọc thử. Thấy có 1 nhóm chat bị khóa bằng mật khẩu, tôi càng khó hiểu hơn. Tại sao chồng lại dùng mật khẩu, không lẽ vì nhóm này có điều gì mà anh muốn giấu tôi.

Tôi loay hoay một lúc, dùng đến ngày sinh nhật con gái mới mở được mật khẩu. Đọc đến đâu, tim tôi đau nhói đến đó. Thì ra đó là nhóm chat của những người đàn ông chê bai vợ trong cơ quan chồng. Mỗi người đều nói chán vợ. Trong đó, chồng tôi chê tôi nhiều nhất. Anh nói tôi là người đàn bà chua ngoa, bao giờ cũng ăn nói sỗ sàng, không ngọt ngào như người ta. Người tôi lúc nào cũng có mùi tanh của tôm cá. Rồi tôi không biết cách ăn mặc, chỉ mặc toàn mấy bộ đồ nhàu nhĩ, càng nhìn càng chán.

Tôi rơi nước mắt, không ngờ chồng lại buông lời miệt thị vợ như vậy dù tôi đã sống hết lòng hết dạ với gia đình. Tôi nản lòng, hi sinh vì chồng, cuối cùng lại nhận về sự tổn thương. Tôi có nên công khai đoạn tin nhắn kia rồi yêu cầu chồng giải thích rõ ràng không?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP