Cuộc sống

Dắt vợ đi liên hoan cùng công ty, nào ngờ sếp để ý vợ, người chồng nhận cái kết cay đắng

Người vợ xinh đẹp lọt vào mắt xanh của sếp, người chồng không ngờ bản thân lại phải nhận cái kết cay đắng.

Tháng 3/2020, cảnh sát thành phố Bạng Phụ, tỉnh An Huy, Trung Quốc, đột nhiên gõ cửa nhà anh Lý Mậu Gia, sau đó còng tay anh ta lại và áp giải về đồn. Trên thực tế, anh Lý Mậu Gia là nạn nhân khi bị vợ lừa dối, phản bội. Vậy lý do tại sao anh ta lại bị cảnh sát bắt giữ?

Mọi chuyện bắt đầu từ một bữa tiệc liên hoan của công ty vào năm 2019. Anh Lý Mậu Gia là nhân viên bình thường trong một công ty nhỏ ở Bạng Phụ. Hôm đó, công ty tổ chức tiệc tối để liên quan với sự tham dự của tất cả nhân viên. Anh Lý Mậu Gia không muốn để vợ, cô Giả ở nhà một mình nên đã dẫn cô ấy đi theo. Cô Giả là một người phụ nữ hết sức xinh đẹp, hấp dẫn nên Lý Mậu Gia luôn tự hào khi cưới được người vợ này.

Ảnh minh họa

Chỉ có điều, Lý Mậu Gia không biết rằng cô Giả thực sự không yêu anh nhiều như vẻ bề ngoài. Cô Giả kết hôn với anh Lý Mậu Gia vì tình yêu, thế nhưng cô lại là người phụ nữ tham vọng. Đối mặt với thực tế chồng mình chỉ là một nhân viên quèn, cô Giả luôn cảm thấy cuộc sống thiếu thốn, buồn chán. Sau vài năm kết hôn, công việc của anh Lý Mậu Gia không có nhiều cải thiện, càng khiến cô Giả thêm phân vân về cuộc hôn nhân của mình.

Trong bữa tiệc tối ngày hôm đó, anh Lý Mậu Gia nhận thấy một điều kỳ lạ, đó là ông chủ họ Chu của mình dường như rất để ý và quan tâm thái quá tới cô Giả. Không biết do vô tình hay cố ý, ông Chu đã nhiều lần tiếp cận cô Giả với lý do chúc rượu rồi hỏi chuyện, cô Giả cũng không hề từ chối. Anh Lý Mậu Gia không vui vẻ khi chứng kiến cảnh này nhưng cũng không dám nổi nóng trước mặt sếp và các đồng nghiệp.

Đến khi về nhà, Lý Mậu Gia mới nói chuyện với vợ bằng giọng khó chịu, trách móc cô Giả tại sao không thẳng thừng từ chối sự mời gọi của ông Chu. Lúc này, cô Giả nói rằng cô muốn giữ thể diện cho chồng, cũng là muốn tạo mối quan hệ tốt cho chồng với sếp, bản thân không hề làm gì đi quá giới hạn. Nghe thấy vậy, anh Lý Mậu Gia mới nguôi ngoai mà không hề biết rằng, cô Giả và ông Chu đã âm thầm trao đổi cách thức liên lạc với nhau.

Ảnh minh họa

Kể từ sau đó, công việc của anh Lý Mậu Gia đột nhiên trở nên bận rộn, lúc nào cũng được giao rất nhiều việc. Anh không hề biết rằng phần lớn những công việc này là do ông Chu cố tình sắp xếp để anh không có nhiều thời gian ở bên vợ. Lợi dụng điều đó, ông Chu và cô Giả đã lén lút gặp nhau, cuối cùng nảy sinh mối quan hệ bất chính.

Mãi đến tháng 1/2020, anh Lý Mậu Gia mới phát hiện ra chuyện ngoại tình đáng xấu hổ của vợ. Vào ngày 15/1/2020, anh Lý Mậu Gia được công ty sắp xếp đi công tác xa vài ngày để thảo luận một dự án. Khi anh về nhà thu xếp hành lý và báo tin cho vợ, anh thấy rất lạ khi cô Giả không hề bất ngờ cho lắm, dường như đã biết chuyện này từ trước. Cô Giả cũng vui vẻ xếp đồ rồi tiễn chồng lên đường, cứ như muốn chồng đi thật nhanh. Tuy nhiên, anh Lý Mậu Gia không nghĩ quá nhiều về chuyện này, chỉ chăm chú vào công việc bởi đây là một cơ hội tốt để anh thể hiện năng lực của bản thân.

Chuyến công tác của Lý Mậu Gia rất thuận lợi, anh thành công ký hợp đồng với đối tác, đem về lợi ích lớn cho công ty. Nhờ đó, anh cũng lập tức được tăng lương và thăng chức. Nhận tin vui, Lý Mậu Gia nhanh chóng trở về nhà, muốn báo ngay cho vợ. Nào ngờ, đó cũng là lúc anh phát hiện sự thật phũ phàng.

Về đến cửa nhà, Lý Mậu Gia cảm thấy khó hiểu khi thấy có một đôi giày nam để bên ngoài. Bước vào trong, anh càng sốc hơn khi nghe thấy giọng đàn ông phát ra từ phòng ngủ. Dường như hiểu ra chuyện gì đó, Lý Mậu Gia nhanh chóng chạy đến gõ cửa phòng ngủ, vài phút sau cô Giả mới bước ra trong bộ đồ ngủ, gương mặt đỏ bừng, cả người run rẩy.

Ảnh minh họa

Lý Mậu Gia hiểu ngay chuyện gì đang xảy ra. Anh lao vào phòng lục tìm, mở tủ quần áo ra thì bàng hoàng thấy người sếp họ Chu của mình đang trốn trong đó. Khi ấy, mọi chuyện chạy qua đầu Lý Mậu Gia như một cuốn phim, anh hiểu ra ngay lý do tại sao công việc của mình gần đây lại trở nên bận rộn như vậy, tại sao mình lại được cử đi công tác đột xuất và được thăng chức nhanh chóng. Hóa ra, đây chỉ là màn kịch được ông Chu dựng lên để ông ta có cơ hội ở bên cô Giả.

Bị bắt quả tang ngoại tình tận nay, cả cô Giả lẫn ông Chu đều tỏ ra sợ hãi, xấu hổ. Tuy nhiên, thay vì chửi bới hay đánh ghen, Lý Mậu Gia lại đưa ra một đề nghị gây ngỡ ngàng. Anh ta hứa sẽ không tiết lộ chuyện này, chỉ cần ông Chu cho mình lợi ích xứng đáng. Ngày hôm sau, ông Chu chuyển khoản cho anh Lý Mậu Gia 400.000 nhân dân tệ (hơn 1,3 tỷ đồng) cùng một chi phiếu trị giá 600.000 nhân dân tệ (gần 2 tỷ đồng), đồng thời hứa rằng 2 tháng sau sẽ chuyển thêm 600.000 nhân dân tệ nữa.

Tuy nhiên 2 tháng sau, ông Chu đã lật mặt, quyết định không chuyển nốt tiền cho anh Lý Mậu Gia nữa mà lại tố cáo anh ta tống tiền mình. Đó là lý do Lý Mậu Gia bị cảnh sát bắt giữ. Cuối cùng, chuyện ngoại tình giữa ông Chu với cô Giả bị phanh phui, Lý Mậu Gia cũng phải nhận cái kết cay đắng.

Theo Điều 274 Bộ luật Hình sự Trung Quốc, hành vi của Lý Mậu Gia đã cấu thành tội tống tiền người khác. Với số tiền rất lớn như vậy, Lý Mậu Gia có khả năng bị ngồi tù lên tới 10 năm. Tuy nhiên, gia đình giúp anh trả lại toàn bộ số tiền đó cho ông Chu. Sau khi thương lượng, ông Chu đã rút lại đơn tố cáo và Lý Mậu Gia cũng may mắn được miễn phạt tù.

Tác giả: KHÁNH HẰNG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP