Pháp luật

Mượn điện thoại bạn cùng phòng, gã thanh niên quê Hà Tĩnh cuỗm 30 triệu trong tài khoản MoMo

Đối tượng Nguyễn Đình Trường (SN 1993, quê Hà Tĩnh) đã được các hiệp sĩ bàn giao cho Công an phường Bình Hòa (TX Thuận An, Bình Dương) để điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Đối tượng Trường (ở giữa) đã được đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải bàn giao cho Công an.

Theo hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, cách đây gần 2 tuần, anh và đội nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Y Bình (SN 1979, trú Khu phố Bình Đức 3 phường Bình Hoà, Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) trình báo bị trộm mất tài sản trên ví MoMo với số tiền là hơn 30 triệu đồng.

Ngay lập tức, anh Nguyễn Thanh Hải cùng các đồng nghiệp lấy thông tin vụ việc mà bị hại đã cung cấp, đội hiệp sĩ xác định đây là vụ trộm khá tinh vi, đối tượng phải rành về thông tin mạng và máy tính, lúc này anh Hải động viên bị hại về sinh hoạt một cách bình thường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến trưa ngày 4/3, nhóm hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải đã xác định được đối tượng nghi vấn tại một khu trọ trú tại địa chỉ Khu phố Bình Đức 3, phường Bình Hoà, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Qua làm việc giữa 2 bên, bước đầu đối tượng không chịu khai nhận hành vi sai trái của mình. Tuy nhiên, quá trình đấu tranh, anh Hải đã đưa ra những cơ sở từ nạn nhân cung cấp, cuối cùng đối tượng Trường đã thừa nhận hành vi lấy trộm số tiền trên của chị Bình.

Theo bản tường trình mà Trường viết, y đã lợi dụng quen biết với chị Nguyễn Thị Y Bình ở cùng phòng trọ với đối tượng. Sau đó, Trường vờ mượn nhờ điện thoại gọi đi và nhìn thấy được số tài khoản MoMo của chị Y Bình.

Thấy số tài khoản của chị Y Bình lưu trong điện thoại, ngay lập tức đối tượng đã chuyển tiền từ ví MoMo của nạn nhân vào số tài khoản cá nhân của hắn để chuyển thành thẻ Game.

Tổng cộng Trường đã chuyển tiền của nạn nhân vào tài khoản mình trót lọt với số tiền là 30.460.000 đồng.

Hiện vụ việc đã được đội hiệp sĩ bàn giao về Công an phường Bình Hoà (thị xã Thuận An) thụ lý.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP