Tin Hà Tĩnh

Mưa lớn gây ngập cục bộ, nhiều ô tô 'chôn chân' trên đường

Do mưa lớn kéo dài, tuyến đường huyết mạch dẫn vào một số cơ quan, trụ sở làm việc tại huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị ngập sâu suốt nhiều giờ liền.

Đoạn đường trước mặt các trụ sở, cơ quan làm việc bị ngập sâu nên các phương tiện không thể lưu thông - Ảnh: LÊ MINH

Sáng 23-11, có mặt tại tuyến đường Mai Hắc Đế (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), PV ghi nhận tuyến đường này ngập sâu trong nước.

Tuyến đường Mai Hắc Đế có 10 làn xe. Đây là tuyến đường huyết mạch dẫn vào nhiều cơ quan, trụ sở làm việc, nước ngập cục bộ đã gây khó khăn cho việc đi lại của các cán bộ, nhân viên cũng như người dân đến giao dịch.

Các phương tiện khó khăn khi đi vào tuyến đường Mai Hắc Đế - Ảnh: LÊ MINH

Theo quan sát, tuyến đường này có nơi ngập sâu khoảng 40cm, các phương tiện như ô tô, xe máy không thể vào các trụ sở nên phải tìm những địa điểm cao ráo để đậu xe.

Một số địa điểm trên tuyến đường được cắm biển cảnh báo ngập lụt để tránh nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Đoạn đường dẫn vào một đơn vị làm việc bị ngập sâu khoảng 30cm nên người dân phải lội bộ đến giao dịch - Ảnh: LÊ MINH

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Lộc Hà, do những đợt mưa có lưu lượng lớn, kéo dài từ tối 22-11 đến sáng hôm nay nên hệ thống cống bên đường không kịp thoát nước dẫn đến ngập cục bộ.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Hà Tĩnh, từ ngày 22 đến 24-11, ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với đới gió Đông trên cao nên tại địa phương này có mưa, rải rác mưa vừa, cục bộ có mưa to.

Do khối không khí lạnh có cường độ yếu nên nền nhiệt độ ngày đêm các khu vực phổ biến từ 22-26°C. Độ ẩm trung bình ở mức cao và dao động từ 90-95%. Trên biển có mưa rào và dông, biển động.

Nước tràn vào khuôn viên Ngân hàng Agribannk chi nhánh huyện Lộc Hà - Ảnh: LÊ MINH

Do nước ngập sâu, các phương tiện không thể vào các trụ sở, đơn vị nên phải đậu ngay trên tuyến đường - Ảnh: LÊ MINH

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP