Pháp luật

Một thanh niên trúng đạn khi rút dao chống trả công an

Bị tổ công tác Công an phường An Lạc (quận Bình Tân, TP.HCM) truy đuổi, hai đối tượng nghi vấn quăng xe máy, bỏ chạy trong đêm. Sau đó, một đối tượng đã rút dao chống trả tổ công tác và trúng đạn bị thương.

Nguyễn Tường Lâm đang được điều trị tại một bệnh viện - Ảnh: S.B

Ngày 3-11, Công an quận 8, TP.HCM đang phối hợp với công an quận Bình Tân điều tra làm rõ liên quan đến vụ chống người thi hành công vụ xảy ra trên địa bàn phường 16 (quận 8) lúc rạng sáng ngày 2-11.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, khoảng 4h45 sáng 2-11, một tổ tuần tra của Công an phường An Lạc (quận Bình Tân) đi tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm trên địa bàn phụ trách.

Khi tổ công tác đi đến giao lộ đường số 1 - đường Nam Hùng Vương (phường An Lạc) phát hiện Nguyễn Tường Lâm (33 tuổi, ngụ phường 7, quận 3) cùng với một thanh niên khác (chưa rõ lai lịch) chạy xe máy (chưa rõ biển số) có biểu hiện nghi vấn.Tổ công tác ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe kiểm tra, nhưng hai thanh niên không chấp hành và rồ ga bỏ chạy.

Lúc này, hai cán bộ chiến sĩ công an phường An Lạc (anh B. và anh P.) chạy xe máy truy đuổi. Khi Lâm và thanh niên đi cùng chạy xe máy đến trước một nhà dân (Bến Phú Định, phường 16, quận 8) thì cả hai bỏ xe chạy bộ. Một thanh niên chưa rõ lai lịch trèo qua nóc nhà của người dân thoát thân, còn Lâm rút dao Thái Lan trong người, chống trả hai cán bộ chiến sĩ công an.

Thấy nguy hiểm, anh P. rút súng ra, đồng thời yêu cầu Lâm bỏ dao xuống nhưng Lâm không chấp hành và xông vào chống trả. Trong lúc hai bên xô xát, vật lộn, súng của anh P. phát nổ, đạn trúng đùi phải của Lâm khiến Lâm bị thương. Sau đó, Lâm được đưa đi điều trị tại một bệnh viện và công an đang giám sát nghiêm ngặt.

Qua kiểm tra trong túi xách của Lâm mang theo, công an phát hiện bên trong túi xách có hai cây đoản và một cây lục giác (dụng cụ dùng để bẻ khóa xe). Tiếp tục kiểm tra camera tại một nhà dân gần giao lộ đường số 1 - đường Nam Hùng Vương, công an phát hiện trước đó Lâm cùng đồng phạm đang bẻ kính chiếu hậu của một xe ôtô.

Tác giả: SƠN BÌNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP