Tâm sự

Một siêu mẫu Việt và thú tiêu khiển chết người

Đăng quang Á khôi trong một cuộc thi nhan sắc, chân dài N thu hút sự chú ý của giới chuyên môn lẫn công chúng với gương mặt sáng cùng vóc dáng gợi cảm, catwalk đẹp. Trong ánh sáng lập loè của sàn diễn, trong nổ lực tung hô của cánh nhà giàu, siêu mẫu đã có những bước đi ” kém ngoan” để lại nhiều hối tiếc, khiến cho tên tuổi cô ầm ĩ trên báo chí những ngày qua.

Thú vui chết người

Siêu mẫu N  thuộc thế hệ vàng của giới người mẫu VN cho đến nay. Cùng Xuân Lan, Hồ Ngọc Hà, Ngọc Nga, Thân Thuý Hà, chân dài làm mưa làm gió trên sàn diễn trong suốt những năm tháng vinh quang. Tại cuộc thi hoa hậu ảnh năm đó, tuy về nhì nhưng gần như ngay lập tức cô gái có xuất thân nhà lính nhanh chóng ghi điểm trong mắt khán giả lẫn đồng nghiệp bởi phong thái sang trọng, biểu cảm gương mặt tốt cũng như có bước đi trên sàn diễn thu hút, dù không qua lò đào tạo của bất kỳ công ty người mẫu nào.

Ở thời điểm đỉnh cao, siêu mẫu có cơ hội làm việc với rất nhiều stylist, nhiếp ảnh gia tên tuổi nhất làng mốt Việt như: QH, PHN, HT, DN.. cùng hàng loạt nhà thiết kế tên tuổi và đương nhiên là xuất hiện trên rất nhiều trang bìa các tạp chí thời trang danh tiếng. Chị Xuân, chủ một thương hiệu đầm bầu cũng nhất định chọn siêu mẫu N thể hiện bộ sưu tập mới bởi ngoài tính cách trẻ trung, vóc dáng đẹp nhẹ nhàng, cô cũng là một trong rất ít siêu mẫu có tác phong làm việc chuyên nghiệp.

chân dài, thú vui, chết người, cờ bạc

Cuộc gặp với P, người bạn “tận tình” đưa chân dài N bước vào thế giới khác hẳn những gì mà người đẹp từng biết đến, là một bước ngoặt trong cuộc đời siêu mẫu và khởi nguồn cho không ít sai lầm sau này của chân dài.

N, một trong rất ít cô nàng đẹp cá tính tại thời điểm đó, dễ dàng thu hút rất nhiều vệ tinh theo đuổi. Đa phần họ là những thanh niên trẻ, quý tử con nhà giàu có đem lòng ái mộ chân dài khi được xem những bộ hình nóng bỏng của siêu mẫu hay tận mắt chứng kiến nhan sắc của chân dài trong những đêm trình diễn chuyên nghiệp. Siêu mẫu chọn làm bạn với P, một tay chơi hào hoa đẹp trai kinh doanh vàng có tiếng tại TPHCM. Đây cũng là người bạn đã đặt một viên gạch thổi bay sự nghiệp của siêu mẫu về sau này.

Không chỉ biết chơi, đẳng cấp trong giới kinh doanh, P còn đẹp trai ăn nói thu hút. Đôi bạn này luôn thu hút sự chú ý, những nơi họ đến. Một vài bar, vũ trường danh tiếng lúc đó cũng ngưỡng mộ hai vị khách này. Say khướt sau những đêm vui, cuốn hút vào cuộc sống xa hoa của người bạn thân năm ấy, người bạn P định hướng chân dài sang trò tiêu khiển mới, ở một nơi hoàn toàn xa lạ, chính là những cỗ máy bài bạc. Thú tiêu khiển này đã lấy đi của siêu mẫu rất nhiều thứ trong đó có sự nghiệp. Đây cũng chính là khoảng thời gian, siêu mẫu không đủ sức để ý thức được mình đang bước vào một canh bạc không lối ra.

Nhiều người bạn của người bạn cô ta cho hay đáng buồn là siêu mẫu lại mê mẩn với niềm vui mới đến quên cả show diễn lẫn công việc, hình ảnh của một chân dài danh tiếng.

Khi rủi ro của niềm vui không được kiểm soát, chân dài nhanh chóng trở thành con thiêu thân của sự đam mê, đánh dấu sự đi lùi trong sự nghiệp của siêu mẫu sau vài lần hợp tác, lấn sân sang điện ảnh

Long đong nghiệp kinh doanh

Mãi về sau này, khi siêu mẫu đã chọn và nên duyên với N, người đàn ông xuất thân con nhà dược phẩm, chúng tôi đã bất ngờ gặp lại P, người bạn cũ của chân dài N. Lúc này P đã quyết định chuyển hướng sang kinh doanh nhà hàng karaoke. Có mặt trong ngày khai trương, câu chuyện về tình bạn với nữ người mẫu được nhiều bạn bè dò hỏi. P không ngại chia sẻ thấy hối tiếc vì đã dẫn siêu mẫu đến với trò vui mới đó. Và chính P cũng rất bất ngờ khi hay tin bạn bè cho biết chân dài ngày càng lún sâu con đường chinh phục với những cổ máy đuoc cài mặc định hòng dẫn bàn đối thủ. P chốt lại đó là một sai lầm bản thân, đã khiến chân dài lún sâu vào cuộc vui tốn kém.

N cũng là một người mạnh mẽ biết vượt lên để làm lại, sau nhiều thất bại đi kèm những khoản nợ bị hồi tố trên truyền thông cách đây vài năm. Tuy nhiên, người mẫu lại có thêm một quyết định thiếu tính toán khi bước vào kinh doanh. Chân dài hào hứng tham gia cuộc đua kinh doanh, xuất bản ấn phẩm truyền thông, với rất nhiều dự định tham vọng. Ngay cả TK, một nhạc sĩ nổi tiếng Sài Gòn cũng được siêu mẫu đàm phán để mong hợp tác  Ngay khi có thông tin này, ít nhiều nhận định đưa ra là siêu mẫu sẽ thua lỗ, vì đây cũng là lúc báo giấy lao dốc số lượng phát hành. Siêu mẫu vẫn kiên quyết theo đuổi, lập hẳn nơi kinh danh trên đường LCT Q3. Kết quả thì ai cũng đã biết. Thua cuộc, siêu mẫu tiếp tục hùn vốn kinh doanh nhà hàng, nhưng vẫn không trụ lại được giữa lúc kinh tế khó khăn như hiện nay.

Sự nỗ lực không bắt kịp thời cuộc, kết hợp với những ngô nghê nhất định trong kinh doanh cũng đã góp phần không nhỏ khiến chân dài mất kiên nhẫn khi gần đây cô tuyên bố ra công chúng việc trong gia đình mình khiến báo chí vào cuộc rầm rộ.

        Liên tiếp gặp sóng gió, va phải trường đời lung linh như sàn diễn nhưng nhiều bất trắc, cám dỗ lẫn cạm bẫy hơn nhiều so với những cú lắc hông, xoay người điệu nghệ trên sàn diễn. Một lần nữa, cựu siêu mẫu phải nhận lấy bài học đắt giá, không chỉ phải trả giá với dư luận, công chúng mà còn ảnh hưởng đến gia đình. Với những biến cố đã trải qua, cô chắc chắn sẽ tỉnh táo hơn, vững vàng đứng dậy để nuôi dạy các con trưởng thành.

Đinh Quý Anh/ VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP