Tin Hà Tĩnh

Một lao động Hà Tĩnh tử vong tại Đài Loan chưa rõ nguyên nhân

Anh ơi, con anh chưa một lần được nằm trong vòng tay của cha nó. Chưa một lần được làm nũng cha đòi mua bánh, mua quà, vậy mà anh nỡ bỏ con bỏ em mà đi như thế, em và con biết sống sao đây!"- Tiếng khóc than của chị Ngô Thị Kiều Oanh (Hà Tĩnh) xót xa bên di ảnh người chồng vừa tử vong tại Đài Loan.

Ngồi ôm đứa con thơ chưa một lần nhìn thấy mặt cha, chị Oanh, vợ anh Hoàng Văn Đoàn (SN 1988, ở xã Xuân Hồng, Nghi Xuân) vừa tử vong tại Đài Loan, nghẹn ngào kể: "Cũng vì miếng cơm, manh áo, ở nhà lại không có công việc ổn đinh, nên tháng 6-2016, anh ấy đi xuất khẩu lao động bên Đài Loan, lúc này tôi đang mang bầu đứa con đầu lòng của hai vợ chồng. Công việc những ngày đầu của anh ở xứ người là làm nghề biển, được khoảng 4 tháng thì anh ra ngoài làm, với hy vọng kiếm thêm thu nhập, để gửi về nhà trả nợ và nuôi vợ con và cha mẹ già yếu. Ai ngờ tai họa ập đến quá bất ngờ, anh ra đi để lại cha mẹ già và con trai mới 21 tháng tuổi, giờ mỗi lúc nhìn đứa con mà tôi không thể nào ngăn được nước mắt, đau xót quá các anh ơi".

Chị Ngô Thị Kiều Oanh mấy ngày qua chỉ biết ôm đứa con thơ vào lòng mà khóc

Từ ngày nhận hung tin, các thành viên gia đình suy sụp, đau đáu hướng về xứ người, nơi người con, người chồng, người cha mãi ra đi mà cho đến lúc này đã 12 ngày trôi qua chưa biết được nguyên nhân.

Cháu Hoàng Minh N., con trai anh, chưa một lần được nhìn mặt cha đẻ, vẫn ngây ngô nói cười khi có khách lạ tới nhà. Ai đến thăm cũng không khỏi rơi nước mắt, bởi cháu còn quá nhỏ để hiểu được nỗi mất mát quá lớn mà cháu và đại gia đình mình vừa nhận lấy.

Anh Hoàng Trung Thông, anh trai anh Đoàn, cho biết sau khi bỏ ra ngoài làm việc, anh Đoàn làm rất nhiều nghề. Trước thời điểm gần xảy ra sự việc, gia đình được biết anh Đoàn đang làm thuê trong rừng. "Ngày 14-4-2018, sau khi bạn bè Đoàn tổ chức đi tìm và phát hiện thi thể em trong rừng liền báo cho anh trai và em gái của Đoàn cũng đang làm công nhân bên kia biết, sau đó hai anh em điện báo hung tin về cho gia đình. Tính từ lúc đó đến ngày hôm qua (25-4), nhà chức trách Đài Loan mới tiến hành mổ, khám nghiệm tử thi, tuy nhiên kết quả thế nào thì gia đình vẫn chưa được biết"- anh Thông nói.

Ông Nguyễn Phi Phượng, Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng, cho biết: "Anh Đoàn đi xuất khẩu lao động thông qua Công ty Sao Việt (TP Vinh, tỉnh Nghệ An). Ngày 27-6-2016, anh Đoàn nhập cảnh vào Đài Loan (Trung Quốc) bằng đường biển. Sau một thời gian làm việc trên biển, anh Đoàn bỏ ra ngoài làm việc, từ đó gia đình và chính quyền địa phương không nhận được bất kỳ thông báo nào từ phía công ty môi giới lao động. "Theo thông tin người nhà cho biết thì lúc phát hiện thi thể anh Đoàn, trên người có 2 vết thương, tay bị còng. Ngay sau khi biết được sự việc chính quyền địa phương cũng đã xuống nhà thăm hỏi động viên cũng như nắm bắt tình hình nguyện vọng của gia đình để báo cáo sự việc lên huyện"- ông Phượng nói.

Ông Hoàng Văn Thái, cha của anh Đoàn, thất thần trước nỗi đau mất con

Ông Hoàng Văn Thái (72 tuổi), cha của anh Đoàn, nói ngắt quãng: "Đau đớn quá các chú ơi! Khi nghe tin con mất tại xứ người mà tôi như không muốn tin vào sự thật. Nhìn đứa cháu nội ngây thơ chưa hiểu được nỗi mất mát quá lớn trong cuộc đời nó mà tôi như ngã quỵ. Đã 12 ngày trôi qua, nhưng nguyên nhân vì sao con tôi chết vẫn chưa được làm sáng tỏ. Giờ gia đình chỉ biết nhờ cậy tất cả vào cơ quan chức năng Việt Nam và tỉnh Hà Tĩnh can thiệp để làm sáng tỏ sự việc, để con tôi sớm được về yên nằm trong lòng đất quê hương".

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP