Tin láng giềng

Một bệnh viện huyện quyết tâm giữ vững danh hiệu hạng II

Với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ, bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã được công nhận là bệnh viện hạng II.

Được thành lập từ năm 1965, trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, BVĐK huyện Thanh Chương đã không ngừng nỗ lực, cố gắng và vượt khó. Từ khi ra đời đến nay, đơn vị đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng và nhà nước giao phó; đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân tại địa phương và các khu vực lân cận.

Hiện, đơn vị đã được công nhận là bệnh viện hạng II, với nhiều đổi mới về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực. Toàn Bệnh viện có 20 khoa phòng, 363 giường bệnh, 185 cán bộ viên chức (trong đó có 40 bác sỹ, với 04 bác sĩ chuyên khoa II, 24 bác sĩ chuyên khoa I). Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện tiếp nhận hàng trăm lượt bệnh nhân đến khám và điều trị; mỗi năm khám cấp thuốc cho hơn 100.000 bệnh nhân ngoại trú, bao gồm cả điều trị HIV và đái tháo đường.

Phòng xét nghiệm của BVĐK huyện Thanh Chương.

Đặc biệt, Bệnh viện đang từng bước chuyển giao công nghệ, nhiều chuyên khoa đạt tầm tuyến tỉnh, nhất là ở lĩnh vực phẫu thuật như mổ nội soi, mổ mắt thay đục thủy tinh thể và nhiều phẫu thuật khác… mang lại lợi ích lớn cho người dân.
Theo Bác sỹ Phan Nhân Hậu, Trưởng khoa Ngoại BVĐK Thanh Chương, đây là yếu tố quyết định để nâng cao chất lượng và tạo niềm tin cho người dân khi đến đây thăm khám và điều trị.

Với các thành tích đã đạt được, tháng 7/2014, BVĐK huyện Thanh Chương đã được UBND tỉnh Nghệ An công nhận là bệnh viện hạng 2; năm 2015, đơn vị được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Để phát huy các kết quả đạt được, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân, thời gian tới, Bệnh viện sẽ tập trung chú trọng công tác xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị máy móc và đào tạo đội ngũ cán bộ.

Chi đoàn thanh niên của BVĐK huyện Thanh Chương thăm khám miễn phí cho bà con dân tộc.

Bác sỹ Nguyễn Thịnh Khuyên, Phó Giám đốc BVĐK huyện Thanh Chương, cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục cử cán bộ đi học chuyên sâu, đầu tư những trang thiết bị máy móc mới, hiện đại hơn nữa; đồng thời lắp đặt hệ thống camera để giám sát công tác khám chữa bệnh, rèn luyện y đức cho cán bộ.

“Để phát huy những thành quả đã đạt được, đồng thời giữ vững danh hiệu bệnh viện hạng II, trong thời gian tới, đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nhân viên của bệnh viện sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa”, bác sĩ Khuyên phấn khởi nói thêm.

Để chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, vừa qua, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao cho cán bộ, bác sĩ đơn vị; cũng như được sở Y tế tỉnh Nghệ An, lãnh đạo huyện Thanh Chương và các ban ngành đến chúc mừng, tặng hoa. Ngoài ý nghĩa tôn vinh, đây còn chính là sự ghi nhận cho một quá trình phấn đấu đi lên của tập thể đội ngũ cán bộ Bệnh viện.

Phúc Tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP