AFF Cup 2016

Mỗi ngày đá World Cup, cầu thủ bỏ túi 2.800 USD

Tuyển Ý trong một buổi tập ngày 10.06. Dù chiếm chưa đến phân nửa trong 32 đội dự World Cup 2014 nhưng cầu thủ của các câu lạc bộ châu Âu lại chiếm đa số tại World Cup năm nay – Nguồn: Getty Images

Tuyển Ý trong một buổi tập ngày 10.06. Dù chiếm chưa đến phân nửa trong 32 đội dự World Cup 2014 nhưng cầu thủ của các câu lạc bộ châu Âu lại chiếm đa số tại World Cup năm nay - Nguồn: Getty Images

World Cup 2014 có 32 đội bóng tranh nhau cúp vàng vô địch. Mỗi câu lạc bộ có cầu thủ thi đấu World Cup sẽ chia nhau số tiền 70 triệu USD từ doanh thu của FIFA trong sự kiện này. Bên cạnh đó, mỗi cầu thủ nhận thù lao 2.800 USD cho mỗi ngày thi đấu World Cup.

Các đội tuyển đều cố gắng tung ra đội hình mạnh nhất. Họ triệu tập lực lượng từ những cầu thủ giỏi nhất, ở phong độ cao nhất, “chinh chiến” ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, nếu soi kĩ thì bóng đá  châu Âu vẫn là nguồn cung lớn nhất.
Các câu lạc bộ châu Âu cung cấp hơn 75 % cầu thủ đá World Cup, dù số đội bóng khu vực này chiếm chưa đến phân nửa số đội tranh tài.
Theo Hiệp hội các câu lạc bộ bóng đá châu Âu (ECA), các đội bóng của châu Âu đã gửi 563 cầu thủ đến Brazil. Lực lượng này đại diện cho 190 câu lạc bộ ở 23 quốc gia khác nhau.
Bayern Munich và Manchester United, mỗi đội có 14 cầu thủ ở World Cup năm nay.
Bên cạnh đó, ECA cho biết cứ 6 cầu thủ đá World Cup thì có một cầu thủ đăng kí thi đấu với một câu lạc bộ Anh.
Cũng theo cơ quan này, cầu thủ duy nhất trong 13 đội châu Âu ở World Cup năm nay thi đấu cấp câu lạc bộ ở nơi kém danh tiếng là Zvjezdan Misimovic của tuyển Bosnia. Anh này đã cho câu lạc bộ Guizhour Renhe của Trung Quốc.
Vĩnh Quân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP