Cuộc sống số

Mở hộp Sony Xperia XA1: Đẹp nhất phân khúc tầm trung

Sony Xperia XA1 có thiết kế thời trang như mẫu XA năm ngoái, cấu hình vượt trội hơn và camera độ phân giải cao.

Sony Xperia XA1 là mẫu điện thoại tầm trung của Sony, kế thừa thành công của mẫu Xperia XA năm ngoái. Máy được đóng hộp đơn giản, phụ kiện bao gồm sạc thường, cáp USB-C và tai nghe.

Máy nằm gọn trong lòng bàn tay, thiết kế vừa vuông vức đậm chất Sony vừa vát cong những chỗ cần thiết tạo cảm giác thoải mái khi cầm lâu. Xperia XA1 rất thời trang, chú trọng sự thanh lịch, hiện đại.

Mặt lưng làm bằng nhựa, được sơn giả kim loại với chất lượng sơn tốt, tạo độ ánh kim, độ nhám mịn không khác gì từ kim loại. Hai cạnh bên có các đường cắt hiện đại phân chia khung kim loại và ốp lưng nhựa. 

Thay đổi dễ thấy của Xperia XA1 so với XA nằm ở cổng sạc USB-C. Máy có trang bị công nghệ sạc nhanh MediaTek PumpExpress 2.0, nhưng phụ kiện theo máy chỉ có sạc thường. Người dùng phải bỏ ra một khoản chi phí nữa mới thực sự thụ hưởng tính năng này.

Màn hình 5 Inch HD 720p hiển thị trong trẻo, màu sắc chân thực luôn là những điểm mạnh của Sony. Bên cạnh đó, đặc trưng không viền màn hình hai bên của dòng điện thoại thời trang XA vẫn được giữ lại.

 Điểm nâng cấp đáng chú ý của Xperia XA1 nằm ở camera sau với độ phân giải 23 MP, cảm biến Exmor RS. Camera trước vẫn giữ nguyên độ phân giải 8 MP.

Xperia XA1 có chip xử lý Helio P20, RAM 3 GB, ROM 32 GB. Nhìn chung cấu hình được nâng cấp hơn người tiền nhiệm XA và đáp ứng hầu hết nhu cầu của đại đa số người dùng. Bù lại viên pin 2300 mAh vẫn được giữ nguyên dung lượng.

Sony Xperia XA1 có giá bán 6,5 triệu đồng tại Việt Nam. Hãng cũng ra mắt cùng lúc phiên bản Xperia XA1 Ultra với thiết kế tương đồng, nhưng cấu hình có vài điểm khác biệt. Thông tin về Xperia XA Ultra sẽ sớm được cập nhật trong thời gian tới.

Xuân Tiến / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP