Thế giới

Mexico phát hiện 5 thi thể phụ nữ trong một buổi sáng

Nhà chức trách Mexico cho biết 5 người phụ nữ đã bị giết ở một bang miền Trung nước này. Theo điều tra, các vụ việc có thể liên quan đến tranh chấp giữa băng nhóm tội phạm.

Người biểu tình ở Mexico vào tháng 4 sau vụ việc nhiều phụ nữ biến mất không rõ lý do. Ảnh: New York Times.


Thi thể 5 người phụ nữ được tìm thấy vào sáng 4/11 tại thành phố Cuautla, bang Morelos, giáp với bang Mexico City.

Trả lời Milenio, Tổng chưởng lý bang Morelos Uriel Carmona cho rằng những người phụ nữ này có thể đã bị giết trong cuộc tranh chấp giữa các nhóm tội phạm có tổ chức.

Ba trong số các thi thể tìm thấy được đựng trong túi với lời nhắn từ một thủ lĩnh băng đảng. Lời nhắn này khẳng định rằng các vụ giết người được thực hiện nhằm chống lại một băng nhóm khác. Ông Carmona cũng cho biết hai thi thể còn lại có dấu vết do các băng nhóm tội phạm gây nên.

Tin tức trên được đưa ra sau khi bang Morelos và bang Mexico City bắt đầu điều tra vào vụ việc của Ariadna Fernanda Lopez, một phụ nữ 27 tuổi.

Trước đó, cô Lopez được nhìn thấy lần cuối cùng vào tối ngày 30/10 ở Mexico City. Thi thể cô sau đó được tìm thấy trên đường cao tốc ở Morelos vào hôm 31/10.

Ông Carmona cho biết theo khám nghiệm tử thi ban đầu, cái chết của cô Lopez có thể liên quan đến say rượu. Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn đang điều tra bằng cách nào mà thi thể của cô được đưa đến Morelos.

Theo thống kê, trung bình có 10 phụ nữ bị giết mỗi ngày ở Mexico. Bang Morelos có tỷ lệ phụ nữ bị giết cao thứ ba ở nước này trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay.

Thượng viện Mexico tuần này đã thông qua các biện pháp nhằm giải quyết tình trạng bạo lực đối với phụ nữ. Theo đó, người phạm tội có thể chịu án tù 22 năm đối với các vụ tấn công phụ nữ bằng axit và lên đến 5 năm đối với hành vi quấy rối tình dục.

Các biện pháp này cần sự chấp thuận của Hạ viện Mexico trước khi được áp dụng rộng rãi.

Tác giả: Hồng Sơn

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Mexico , thi thể phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP