Thế giới

Xả súng ở Mexico, thị trưởng cùng 17 người thiệt mạng

Các tay súng giết thị trưởng của một thị trấn nhỏ ở vùng Tây Nam Mexico và ít nhất 17 người nữa.

Tòa thị chính lỗ chỗ những vết thủng do đạn để lại sau vụ tấn công hôm 5/10. Ảnh: Telefonica.


Cảnh sát cho biết các tay súng xông vào tòa thị chính thị trấn San Miguel Totolapan vào lúc 14h ngày 5/10 (giờ địa phương), theo BBC. Ảnh chụp được chia sẻ trên mạng trực tuyến cho thấy tòa nhà này có nhiều lỗ thủng do đạn để lại.

Đảng PRD - đảng của Thị trưởng Conrado Mendoza Almeda, người thiệt mạng trong vụ tấn công - đã lên án vụ ám sát “hèn hạ” và yêu cầu công lý được thực thi. Cảnh sát và nhân viên hội đồng thành phố cũng bị giết hại.

Bố của ông Mendoza Almeda, cũng là cựu Thị trưởng Juan Mendoza Acosta, đã bị giết hại tại nhà riêng trước khi các tay súng xông vào tòa thị chính.

Thị trưởng Conrado Mendoza Almeda cùng bố của ông, người cũng từng là thị trưởng thị trấn San Miguel Totolapan, thiệt mạng sau vụ tấn công 6/10. Ảnh: Chính quyền Totolapan.


Vụ tấn công được cho là do băng đảng tội phạm Los Tequileros thực hiện.

Trong lúc vụ giết chóc diễn ra, một con đường cao tốc ở bang Guerrero đã bị các phương tiện lớn chặn lại để ngăn lực lượng an ninh vào thị trấn San Miguel Totolapan.

Theo BBC, vụ tấn công này gây sốc ngay cả với mức độ bạo lực thường thấy ở bang Guerrero.

Mexico không hiếm khi xảy ra các vụ tấn công nhắm vào quan chức, nhưng vụ việc lần này ở thị trấn San Miguel Totolapan xảy ra tại thời điểm chiến lược an ninh của Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đang được đem ra tranh luận gay gắt, Bloomberg đánh giá.

Theo chiến lược của vị tổng thống, phần lớn trách nhiệm đảm bảo trị an và ngăn chặn bạo lực được trao cho lực lượng vũ trang Mexico, thay vì cảnh sát.

Thị trấn San Miguel Totolapan nằm ở trung tâm của nơi được gọi là Tierra Caliente, một khu vực xảy ra bạo lực triền miên do hoạt động của các cartel ma túy thuộc miền Tây Mexico.

Tác giả: Quốc Đạt

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP