Thể thao

Messi nguy cơ nhận lệnh cấm chưa từng có trong sự nghiệp

Lionel Messi đang đối diện nguy cơ phải nhận lệnh cấm chưa từng có trong sự nghiệp chỉ vì phút ăn mừng cuồng nhiệt tại World Cup 2022.

Nguyên nhân dẫn tới rắc rối của Messi bắt nguồn từ màn ăn mừng trong phòng thay đồ sau trận Argentina thắng Mexico ở vòng bảng World Cup 2022.

Hình ảnh đoạn clip chia sẻ sau chiến thắng hôm 26/11,ư cho thấy, Lionel Messi và các đồng đội ăn mừng tưng bừng trong phòng thay đồ. Trong niềm vui tột độ, thủ quân Argentina có giẫm lên áo đấu của Mexico.

Đây là chiếc áo đấu mà cầu thủ Andres Guardado đã đổi sau trận đấu với siêu sao 35 tuổi bên phía Argentina.

Liên quan tới hình ảnh này, võ sĩ Mexico Canelo Alvarez lên mạng thách thức và đòi ‘xử đẹp’ Messi. Tuy nhiên, sau làn sóng chỉ trích của dư luận, võ sĩ này đã xin lỗi siêu sao đang khoác PSG và cho rằng hành động của anh chỉ là do bộc phát.

Những tưởng vụ việc đã qua đi nhưng mới đây, bà Maria Clemente Garcia Moreno (nhà vận động chuyển có tiếng ở Mexico), đã lập một bản kiến ​​nghị lên Quốc hội nước này yêu cầu cấm nhập cảnh đối với siêu sao Messi.

“Phòng đại biểu Đại hội danh dự Liên minh trân trọng kêu gọi Bộ Ngoại giao ban hành Tuyên bố tương ứng để cấm đặt chân đến lãnh thổ của Mexico đối với công dân Argentina Lionel Andrés Messi Cuccitini” - tài liệu đề nghị của bà Maria Clemente Garcia Moreno nhấn mạnh và giải thích: “Nguyên do có biểu hiện khinh miệt và thiếu tôn trọng đối với Mexico sau trận đấu tại World Cup 2022 hôm 26/11”.

Hình ảnh khiến Messi gặp rắc rối không đáng có.


Trước những lùm xùm về sự việc, thủ quân Mexico Andres Guardado gần đây đã lên tiếng bênh vực Lionel Messi.

"Tôi biết Messi là người như thế nào. Chúng ta không hiểu mọi chuyện trong phòng thay đồ Argentina lúc đó như thế nào. Chắc chắn những điều đó được tạo ra để gây tranh cãi và làm xấu hình ảnh của Messi" - chủ nhân chiếc áo đấu bên phía Mexico phát biểu.

Messi đang kéo đầu tàu Argentina tại World Cup 2022.


Messi hiện đang chuẩn bị cho trận tứ kết giữa Argentina với Hà Lan sau khi thi đấu tỏa sáng giúp đội nhà giành chiến thắng trước Úc ở vòng 16 đội World Cup 2022.

Chủ nhân 7 Quả bóng Vàng đã có 3 bàn trên đất Qatar và đang hừng hực khí thế để chạm vào chiếc cúp vàng danh giá - thứ duy nhất mà còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu hoành tráng của mình.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP