Cuộc sống

Mẹ chồng bao che cho con trai ngoại tình có con rơi, lời biện minh của bà khiến con dâu suýt ngất xỉu vì quá sốc

Mẹ chồng tôi chiều chuộng con trai quá đáng, lại còn bao che cho cả chuyện ngoại tình của chồng tôi nữa.

Tôi lấy chồng đến nay cũng đã thấm thoắt được 6 năm, hiện tôi đã có 2 con nhỏ. Bước vào làm dâu tôi chịu rất nhiều sức ép bởi nhà chồng tôi khá giả, có quan hệ rộng rãi trong vùng… Ai cũng nói tôi số sướng, tôi cũng tưởng điều đó là thật cho đến khi vỡ lẽ khi về nhà chồng, mọi thứ không giống như tôi tưởng tượng.

Nhà chồng tôi, đặc biệt là mẹ chồng tôi là dân làm ăn, buôn bán nên sống rất thực dụng, coi trọng đồng tiền và coi thường những người khác kém hơn mình. Vậy nên, tôi mang tiếng ở nhà chồng giầu mà trong tay cũng không có gì, mọi thứ chợ búa, mua bán mẹ chồng tôi quán xuyến hết. Mua gì mẹ chồng tôi chỉ việc gọi điện ra chợ, họ chuẩn bị sẵn tôi chỉ việc ra lấy về nấu nướng.

Tôi đi làm ở công ty, có lương thưởng đàng hoàng, cũng thuộc dạng khá. Vậy mà mẹ chồng tôi gây sức ép đủ kiểu để tôi phải nghỉ việc ở nhà và cho giúp việc nghỉ. Phần lớn thời gian ở nhà chồng, tôi đều ở nhà quanh quẩn xó bếp, nuôi nấng con nhỏ trong sự khó chịu, chê bai đủ đường của mẹ chồng tôi.

Chồng tôi ra ngoài làm ăn, tôi cũng không được can thiệp vào, chỉ biết chồng đi sớm về khuya, tôi không dám giận dỗi vì sợ mẹ chồng tôi biết bà sẽ mắng mỏ tôi: "Dốt thì ở nhà chăm con cho tốt đi. Biết gì chuyện làm ăn mà cứ thích xen vào việc của chồng". Mà chồng tôi cũng không chia sẻ điều gì nên tôi cũng chẳng buồn quan tâm nữa, hàng ngày chơi đùa, chăm sóc con thật tốt coi như tự an ủi mình.

(Ảnh minh họa)


Nhiều lần tôi nghi ngờ chồng ngoại tình vì anh ấy có nhiều biểu hiện lạ, song tôi không có bằng chứng. Nhờ mãi mới được người bạn bám theo chồng tôi và phát hiện chồng tôi không những có một bồ mà có tới vài cô bồ một lúc. Thảo nào anh ấy sớm thay đổi như vậy, ít quan tâm tới vợ con như trước nữa. Đáng buồn là chồng tôi không chỉ trăng hoa mà còn có con riêng với người phụ nữ khác.

Đem những ấm ức kể với mẹ chồng, mong bà khuyên nhủ con trai thức tỉnh mà trở về với vợ con. Nào ngờ tôi nhận thêm cú sốc, suýt ngất vì không tin với những lời mẹ chồng tôi trách móc tôi giờ mới biết thì quá muộn, chứng tỏ chỉ biết hưởng thụ, không quan tâm gì đến chồng cả, bị cắm sừng cũng chẳng oan.

"Đàn ông thành công, đào hoa cũng là chuyện thường. Mà nó có con riêng thì sao, đừng tưởng đẻ được cháu đích tôn cho nhà này mà lên mặt nhé, nhà tôi thừa tiền, lắm của càng nhiều cháu càng tốt. Biết điều thì hưởng thụ, không thì cứ việc rời khỏi nhà này, tôi không giữ" - mẹ chồng tôi lạnh lùng tiết lộ.

Lời của mẹ chồng làm tôi đau xót, thương tiếc cho những ngày lãng phí nơi nhà chồng. Tôi không ngờ, lấy chồng từng đó năm vẫn bị mẹ chồng ghét bỏ, bà nhẫn tâm hành hạ tôi đủ thứ, nhưng cái đau đớn nhất là chuyện bà không những cấm cản con trai lại còn tiếp tay cho chồng tôi ăn chơi, ngoại tình. Chồng tôi lăng nhăng, mẹ chồng tôi ghê gớm như vậy, tôi có nên ôm con rời khỏi nhà chồng hay cam chịu để các con mình sau này có cuộc sống sung túc?

(Huyentranngoc@...)

Tác giả: Cindy Phạm

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP