Xe

Mazda3 2020 sắp bán và những chi tiết chỉ có tại Việt Nam

Thế hệ Mazda3 2020 sắp bán tại Việt Nam do Thaco sản xuất có thêm những chi tiết ngoại thất khác biệt so với thiết kế nguyên mẫu ở các thị trường khác.

Mazda3 2020 có ngoại hình được xây dựng từ chiếc xe ý tưởng Kai Concept mang ngôn ngữ thiết kế Kodo thế hệ thứ 2. Mazda nói rằng họ muốn tinh giản các đường nét để các sản phẩm mới thanh thoát và cao cấp hơn. Trong ảnh là ngoài thất của Mazda3 tại Thái Lan. Ảnh: Bangkokpost.

Tuy vậy, so với bản vẽ nguyên gốc từ hãng xe Nhật Bản thì Mazda3 2020 do Thaco chuẩn bị giới thiệu lại có thêm nhiều chi tiết trang trí ở cả phiên bản sedan lẫn hatchback. Điều này trước mắt khiến mẫu xe hạng C của Mazda bán ở Việt Nam khác biệt so với các phiên bản đang bán ở Malaysia hay Thái Lan.

Trước hết, phía dưới cản trước xuất hiện thêm 2 dãy đèn LED định vị mặc dù bên trong cụm đèn chính Mazda3 đã có cụm đèn chạy ban ngày LED bao quanh đèn chiếu sáng. Cách làm này cũng từng được Thaco áp dụng với dòng Mazda CX-5.

Ở phần đuôi của Mazda3 sedan mới, Thaco bổ sung 2 điểm nhấn chính. Đó là cánh lướt gió phụ trên cốp sau và phần cản dưới tối màu với 2 ống xả được ốp crôm hình thoi thay cho ống xả tròn.

Ngoài ra, chiếc xe trưng bày còn có thêm tên phiên bản Premium nằm ở góc bên phải. Ở đời Mazda3 2018 hiện tại, Premium là tên của phiên bản sedan cao cấp trang bị động cơ 2.0L

Không có nhiều điểm mới như bản sedan, Mazda3 hatchback đời 2020 tại Việt Nam chỉ xuất hiện thêm 2 thanh gá nóc màu bạc. Đây vừa là chi tiết trang trí, vừa có tác dụng giúp mở rộng khả năng chở đồ cho xe bằng cách gắn thêm bộ phụ kiện thùng hàng trên nóc.

Đồng thời, để phân biệt với cấu hình sedan thì Mazda3 hatchback được Thaco gọi là phiên bản Sport. Và ở mẫu xe này thì đuôi xe có thêm cả 2 chữ Sport và Premium, có lẽ là để nhấn mạnh đây là model hatchback cao cấp.

Thiết kế bên trong khoang lái của Mazda3 do Thaco chuẩn bị phân phối chủ yếu tạo sự khác biệt đến từ tùy chọn màu ghế, ở phiên bản sedan là ghế da màu trắng còn bản hatchback là ghế da màu đỏ.

Đã có một vài ý kiến cho rằng các chi tiết trang trí mà Thaco bổ sung thêm cho Mazda3 tại Việt Nam trông rối rắm và không được tinh tế như thiết kế nguyên bản. Nhưng nhìn chung, thiết kế mới của Mazda3 2020 vẫn nhận được nhiều lời khen của những người quan tâm.

Dự kiến, ngày 4/11 Mazda3 thế hệ mới sẽ chính thức được ra mắt và khi đó sẽ có giá bán chi tiết cho các phiên bản 2020. Bên cạnh đó, theo thông tin Zing.vn tìm hiểu thì Mazda3 đời 2018 vẫn sẽ được bán song song tại các đại lý cùng với mẫu mới cho tới tháng 3/2020.

Tác giả: Hoàng Tuấn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP