Xe

Mazda 2-2023 phiên bản nâng cấp, giá từ 400 triệu sở hữu công nghệ an toàn cao

Mẫu ô tô Mazda 2-2023 phiên bản nâng cấp sở hữu nhiều trang bị cũng như công nghệ an toàn vượt bậc, giá chỉ từ hơn 400 triệu đồng.

Mazda 2-2023 phiên bản nâng cấp, giá từ 400 triệu sở hữu công nghệ an toàn bậc nhất phân khúc B phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đã chính thức được giới thiệu tại Thái Lan ở cả 2 dạng hatchback và sedan. Đây là phiên bản cập nhật thứ hai cho chiếc Mazda 2 này, sau phiên bản facelift được giới thiệu vào năm 2019.

Mazda 2 nổi bật với thiết kế thời trang, trẻ trung. Phần lớn đều đánh giá Mazda 2 là một mẫu xe đẹp và có công nghệ cao bậc nhất phân khúc hạng B.

Mazda 2-2023 nhận được những nâng cấp nhẹ về ngoại thất, chủ yếu tập trung ở phần đầu xe. Thiết kế lưới tản nhiệt sẽ khác nhau giữa các phiên bản. Đầu tiên là lưới tản nhiệt khép kín, mang đến vẻ ngoài giống như các mẫu xe điện (EV). Tiếp theo là lưới tản nhiệt có họa tiết hình tổ ong màu đen, mang lại cảm giác thể thao hơn. Cả hai đều đi kèm với những đường viền trang trí màu đen được định hình lại và hốc hút gió thấp hơn.

Mazda 2-2023 phiên bản nâng cấp, giá từ 400 triệu sở hữu công nghệ an toàn bậc nhất phân khúc B. Ảnh minh họa


Ngoài ra, còn có một số điểm nhấn màu sắc trên lưới tản nhiệt phía trước và cản sau trên những chiếc hatchback, mà nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết là nhằm mang lại sự tương phản nổi bật. Trong khi đó, những chiếc sedan sẽ chỉ có điểm nhấn màu sắc ở cụm lưới tản nhiệt phía trước.

Hoàn thiện những thay đổi về ngoại thất là một loạt các thiết kế mâm xe và màu sơn ngoại thất mới. Riêng với dòng hatchback được bổ sung thêm 2 phiên bản đặc biệt là Rookie Drive và Clap Pop, đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa chiếc xe của người dùng.

Bên trong cabin, Mazda 2-2023 nhận được màn hình cảm ứng đặt nổi đã được tăng kích thước lên 8 inch, nhưng vẫn được cung cấp bởi hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect cũ.

Các trang bị nổi bật khác bao gồm đèn pha LED, đèn chạy ban ngày, khởi động bằng nút bấm/khởi động không cần chìa khóa, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto…

Hai lựa chọn động cơ có sẵn cho Mazda 2 tại Thái Lan. Đầu tiên là loại xăng hút khí tự nhiên Skyactiv-G 1.3L, sản sinh công suất tối đa 93 PS và mô-men xoắn cực đại 123 Nm. Thứ hai là động cơ diesel tăng áp 1.5L, sản sinh công suất 105 PS và mô-men xoắn 250 Nm. Cả hai động cơ đều được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Tại Thái Lan, Mazda 2 2023 có giá bán khởi điểm từ 599.000 baht (tương đương 400 triệu đồng).

Tiếng ồn từ khoang động cơ Mazda 2 đã được cải thiện. Khả năng cách âm hàng ghế sau tốt hơn. Tiếng gió, tiếng vọng từ mặt đường được cũng được giảm thiểu. Di chuyển ở tốc độ thấp trong phố, xe vận hành êm ái, ít nhiễm tạp âm bên ngoài, yên tĩnh hơn so với nhiều xe cùng phân khúc.

Mức tiêu hao nhiên liệu Mazda 2-2023 được đánh giá khá tiết kiệm. Cụ thể mức tiêu thụ nhiên liệu Mazda 2 thực tế chỉ vào tầm 4 – 6 lít/100km.

Tuy xe tầm giá hơn 400 triệu nhưng Mazda 2-2023 cũng được trang bị gói an toàn cao cấp i-Activsense như các “đàn anh”. Gói an toàn này có hàng loạt tính năng hiện đại gồm: cảnh bảo điểm mù, cảnh báo vật cản cắt ngang khi lùi, hỗ trợ cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước và sau, nhắc nhở người lái nghỉ ngơi.

Ngoài ra Mazda 2 cũng có các tình năng an toàn quen thuộc khác như:hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống khởi hành ngang dốc, cảm biến, camera lùi…

Tác giả: An Dương (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP