Pháp luật

Mất tiền tỷ vì tin... “bà cốt” Hoa Hồng

Thấy công việc làm ăn chưa được hanh thông, bản thân lại thường xuyên đau ốm, chị Quyên (tên nạn nhân đã thay đổi) tìm đến một “bà cốt” để tìm hiểu căn duyên và bị đảo, chiếm đoạt số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Kết quả điều tra cho thấy, từ giữa tháng 6/2022, chị Quyên (trú TP Đà Nẵng) được người quen giới thiệu đến gặp Đinh Thị Hoa Hồng (SN 1993, thường trú huyện Gia Lâm, TP Hà Nội, đang ở tại đường Kim Liên 3, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để xem gia sự và nhờ “giải hạn”.

Hồng tự giới thiệu bản thân có “căn mạng” nên có thể nhìn thấu được tương lai của người khác và nói chuyện được với người đã chết. Hồng nói là chị Quyên bị bùa ngải nên thường xuyên ốm đau. Sau đó, Hồng đã nhiều lần đến nhà Quỳnh để “xem phong thủy” và thể hiện khả năng “hầu đồng”, cho người chết “mượn xác nhập hồn” để thao túng tâm lý của chị Quyên.

Biết “con mồi” đã tin theo, Hồng dựng chuyện mẹ của Quyên “ở cõi âm” đang gặp khó khăn, cần phải chu cấp về tiền bạc, đồ lễ…

Cơ quan Công an tống đạt quyết định bắt tạm giam Đinh Thị Hoa Hồng.


Tiếp đó, Hồng giới thiệu chị Quyên gặp gỡ hai người tự xưng là vợ chồng, tên là Thảo và Hùng (không rõ nhân thân, lai lịch) để giúp Quyên “ra lễ”, cúng giải hạn.

Vì tin tưởng lời nói của các đối tượng nên chị Quyên đã nhiều lần chuyển tiền để Hồng lo chi phí “cúng giải hạn”. Tuy nhiên, các đối tượng không cho chị Quyên tham dự hoặc chứng kiến việc cúng bái mà chỉ gửi hình cho chị qua Zalo.

Thực tế sau khi nhận tiền chuyển khoản từ nạn nhân, Hồng không thực hiện việc “cúng giải hạn” mà dùng hết vào việc mua sắm, đi du lịch, nạp tiền chơi game... Tổng số tiền mà Hồng lừa của chị Quyên được xác định lên đến 1,46 tỷ đồng.


Tác giả: Thân Lai

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP