“Joshi Kosei” (JK) – được biết đến như một lĩnh vực kinh doanh hút khách ở Nhật Bản với nhiều dịch vụ có sự tham gia của nữ sinh trung học. Để có tiền, không ít cô gái trẻ đã bị thu hút vào lĩnh vực kinh doanh này. Nhiều người nhận định, JK thực chất là một “vỏ bọc hoàn hảo” cho mại dâm trẻ em.
Những nữ sinh phát tờ rơi


Trên con đường này, cứ vài mét, người ta lại bắt gặp những cô gái tuổi teen đứng phát tờ rơi quảng cáo, mời khách hàng vào thưởng thức đồ ăn, đồ uống tại quán cà phê đẳng cấp gần đó. Tất cả những cô gái trẻ đều mặc đồng phục nữ sinh với váy ngắn, áo sơ mi sáng màu hoặc những bộ váy áo tương tự như nhân vật trong truyện tranh. Một vài người đàn ông trẻ đứng ở phía sau quan sát, theo dõi những gì các cô gái đang làm.

Có rất nhiều quán cà phê trong khu vực Akihabara nhưng có lẽ, những ông chủ, bà chủ không mấy quan tâm đến đồ uống và bánh trái, mà là những “thực đơn” xuất hiện sau cuộc đàm phán với khách hàng. Những cô gái trẻ phát tờ rơi được khuyến khích tham gia dịch vụ có tên là “Joshi Kosei osampo”, thường được hiểu là “đi dạo với một học sinh trung học”.

Giá của tour đi bộ trong thời gian 30 phút với một nữ sinh trung học mặc đồng phục là 5.000 yên (khoảng 37 euro). Tỷ lệ ăn chia là 50/50, tức là quán lấy 50%, còn nhân viên hưởng 50%. Ngoài ra, trong “thực đơn” nữ sinh trung học còn có một số “món” khác như: ôm khách hàng, nằm cạnh khách hàng…

Mại dâm trá hình?

Chủ các quán cà phê nói rằng, hành vi quan hệ tình dục là không được phép. Tuy nhiên, với sự cám dỗ của đồng tiền, chắc chắn các cô gái trẻ và khách hàng sẽ nhanh chóng đi đến “thỏa thuận bí mật”. Mặc dù chủ các quán cà phê khẳng định, họ chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ hợp pháp nhưng Yumeno Nito, người từng làm việc tại một quán “cà phê hạng sang” ở quận Shibuya cho biết, mọi việc không đơn thuần như vậy.

“Nhật Bản không phải là một quốc gia tiên tiến khi nói về vấn đề mại dâm trẻ em. Ở Nhật Bản, kinh doanh JK được xem như mốt hay một hình thức giải trí mới. Dường như xã hội đang quên lãng những cô gái trẻ bị đẩy vào ngành công nghiệp tình dục. Điều đó có nghĩa là, hầu như không có sự hỗ trợ, cảnh báo nào để các cô gái nhận ra rằng, họ đang gặp nguy hiểm”, Nito nói. Nito cho biết thêm, những cô gái gặp khó khăn là “con mồi”, mục tiêu lôi kéo của những ông chủ, bà chủ.

“Khoảng 30% những cô gái làm JK bán thời gian vì nghèo. Một tỷ lệ tương tự đến từ gia đình tan vỡ hoặc bị lạm dụng. Vì vậy, các chủ chứa sẽ tìm đến, hứa hẹn cho vay tiền và hỗ trợ những cô gái trẻ vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Những cô gái cả tin cho rằng, chủ quán là người tốt đã mang đến cơ hội đổi đời. Tuy nhiên, đáng lo ngại là, khoảng 30% những cô gái trẻ đến từ gia đình tốt bị lừa vào làm việc tại các quán cà phê trá hình sau khi tìm việc làm trên trang web hợp pháp”, Nito nói tiếp. Theo Nito thì nhiều cô gái sau khi tham gia hoạt động trong ngành kinh doanh JK bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, thậm chí tìm đến cái chết.

Nói về lĩnh vực kinh doanh JK, Makoto Watanabe, một giảng viên về truyền thông và báo chí ở Đại học Hokkaido Bunkyo chia sẻ: “Tôi cho rằng, đa số người dân trong xã hội Nhật Bản phẫn nộ, không đồng tình với khiêu dâm trẻ em nhưng nó vẫn đang tồn tại. Sự phát triển của lĩnh vực kinh doanh JK đang được “hỗ trợ” bởi các phương tiện truyền thông Nhật Bản. Các chương trình truyền hình không ngừng tìm kiếm cái mới, những gương mặt trẻ…

Trong 10 năm trở lại đây, những hình ảnh “khiêu dâm mềm mại” thậm chí còn xuất hiện trên truyền hình. Sự xuất hiện của ban nhạc với nhiều cô gái tuổi teen như AKB48 chẳng hạn. Không ít lần, những cô gái này biểu diễn hay quay quảng cáo với trang phục thiếu vải. Điều quan trọng là, những video clip loại này được phát đi, phát lại nhiều lần trên truyền hình”.

Nhật Bản cuối cùng đã áp dụng lệnh cấm sở hữu phim, hình ảnh khiêu dâm trẻ em: Tờ Telegraph (Anh) đưa tin, Nhật Bản đã áp dụng lệnh cấm sở hữu phim, hình ảnh khiêu dâm trẻ em sau một thời gian dài chịu áp lực từ dư luận quốc tế. Với quy định mới, bất cứ ai bị phát hiện sở hữu hình ảnh khiêu dâm trẻ em sẽ phải đối mặt với án tù lên đến một năm hoặc phạt tiền lên tới 1 triệu yên. Tuy nhiên, quy định này không áp dụng với hình ảnh hoạt hình, đồ họa máy tính.

Theo Cảnh Sát Toàn Cầu