Dòng Sự kiện

Lời nói sau cùng của Dương Tự Trọng

Sáng 8/1, được nói lời sau cùng, bị cáo Dương Tự Trọng chỉ xin khoan hồng cho các bị cáo khác, bản thân ông ta nói sẵn sàng chấp nhận bản án.

Sau phần tranh luận vào buổi sáng, các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi tòa nghỉ nghị án.

Trong phần nói lời sau cùng, bị cáo Dương Tự Trọng trình bầy: “ Dương Chí Dũng là anh ruột của tôi. Tôi luôn sống cùng với kỷ niệm của hai anh em và càng thấy thương anh tôi nhiều hơn.

Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng, mật báo, xét xử
Dương Tự Trọng tại tòa. (Ảnh: TTXVN)

Thường ước được cầu mong cho anh tôi được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, lòng từ bi khoan dung độ lượng vị tha của người đời. Tình cảm ấy tôi nghĩ ở mỗi con người ai cũng có, mong mọi người thông cảm.

Với các bị cáo khác, mong HĐXX khách quan, đánh giá đúng người đúng tội, mở lượng khoan hồng để họ sớm về với cuộc đời. Cá nhân tôi sẵn sàng chấp nhận thực hiện nghiêm túc bản án HĐXX dành cho tôi.”

Bị cáo Sơn mong HĐXX xem xét, đánh giá đúng, khoan hồng đối với người ăn năn hối cải, có đóng góp cho xã hội, mong HĐXX xem xét thấu đáo .

Bị cáo Thắng cho rằng cái mất lớn nhất của anh ta là đã đánh mất lòng tin của Đảng, danh dự trong ngành công an. Bị cáo này mong muốn cho tất cả bị cáo mức án thấp nhất, được nhanh chóng trở về để có thời gian sửa lại lý lịch cho con cái mình, trả công nuôi dưỡng của bố mẹ.

Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng, mật báo, xét xử
(Ảnh: T.Nhung)

Trong phần nói lời sau cùng của mình, bị cáo Ánh nhận thấy cái mất lớn nhất của mình là đã làm ảnh hưởng đến truyền thống tốt đẹp của gia đình, đánh mất tương lai sự nghiệp.

“Hình phạt tù trong tâm là quan trọng, song sắt chỉ là hình thức bên ngoài. Tất cả các bị cáo đều là những người sinh ra trong gia đình có truyền thống tốt đẹp, đều là người tốt, chỉ vì sai lầm mà bị đình chỉ Đảng. Đây là điều răn đe lớn nhất, mong HĐXX xem xét tất cả các tình tiết giảm nhẹ cả về lý và tình”, lời của bị cáo Ánh tại tòa.

Bị cáo này còn nói lời chúc mừng năm mới với tất cả mọi người, nhắc các đồng đội vững vàng, nếu sai thì sửa sai. “Tôi gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể mọi người ở đây, chúc mọi người có sức khỏe, hạnh phúc, không gì quý hơn hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra các bị cáo khác mong HĐXX xem xét thấu đáo và mong được hưởng lượng khoan hồng.

T.Nhung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP