Tin láng giềng

Lời khai rúng động của kẻ giết bé trai 9 tuổi vứt xác xuống giếng

Sau 3 ngày tập trung điều tra, xác minh, tối ngày 2/12 cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ Vụ án giết cháu bé 9 tuổi, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng tại Thanh Hóa.

Như đã thông tin trước đó, chiều tối ngày 29/11/2014, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo, tại gia đình nhà anh Vũ Ngọc H. (ở thôn 7 xã Hà Thái, huyện Hà Trung) vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân là cháu Vũ Thành Đ. (SN 2005) bị hung thủ giết chết với nhiều vết thương ở đầu, chân bị buộc dây thừng và xác bị vứt xuống giếng nước.

Video tham khảo: 

Lời khai “thú tính” của cha dượng đánh con nứt sọ não

Sau 3 ngày tập trung điều tra, đến 16h ngày 02/12/2014 Công an Thanh Hóa đã xác định và bắt giữ đối tượng gây án là Vũ Anh Tú, (SN 2000, ở thôn 3 Hà Thái, xã Hà Thái, huyện Hà Trung) hiện đang là học sinh lớp 9. Đây là đối tượng chơi bời, lêu lổng, nghiện game, chuyên trộm cắp vặt ở địa phương.

Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận, khoảng 13h30 ngày 29/11/2014, do cần tiền để tiêu xài, Vũ Anh Tú mang theo 1 búa (loại búa thợ xây) đến nhà anh H. ở thôn 7 xã Hà Thái, huyện Hà Trung.

Khi đến nơi, Tú gặp cháu Đ. là con trai thứ 2 của anh Hoàn đang đứng ở cổng.

Lấy lý do anh trai Đ. là Vũ Đức Trung đã làm hỏng thanh kiếm của mình nên Tú đến để đòi bồi thường. Thấy không có ai ở nhà, Tú đã khống chế, bắt ép cháu Đ. bê chiếc rương (hòm) bằng tôn lên giường, dùng tua vit cạy phá khóa nhưng không được.

Rúng động lời khai của kẻ giết bé trai 9 tuổi vứt xác xuống giếng - Ảnh 1

Vũ Anh Tú tại cơ quan điều tra công an Thanh Hóa.

Tú tiếp tục bắt ép cháu Đ. lấy kìm để Tú tự cắt bẻ tai khóa. Sau khi cắt được tai khóa, mở được rương nhưng trong rương không có tiền và tài sản gì có giá trị.

Lúc này, Tú nhìn thấy 1 điện thoại di động Nokia của mẹ nạn nhân để ở đầu giường nên đã lấy điện thoại bỏ vào túi quần. Do sợ bị Đ. tố cáo hành vi lấy tài sản của mình, Tú đã lấy dao để dưới gầm giường với ý định sẽ giết cháu Đ. nhằm bịt đầu mối.

Thấy vậy, Đ. hoảng sợ bỏ chạy ra ngoài sân, Tú đuổi theo dùng dao khống chế bắt ép cháu Đ. cởi bỏ quần áo và tự nhảy xuống giếng (ở sân nhà nạn nhân).

Trước sự uy hiếp của Tú, cháu Đ. hoảng sợ, khóc lóc van xin nhưng Tú đã dùng dây gầu múc nước buộc chặt hai chân và xô Đ. xuống giếng với mục đích dốc ngược đầu nạn nhân xuống nước đến chết, sau đó sẽ tháo dây khỏi chân nạn nhân để tạo hiện trường giả dưới dạng nạn nhân đi tắm bị ngã xuống giếng chết đuối.

Trong lúc Tú đẩy nạn nhân xuống miệng giếng, theo phản xạ tự nhiên cháu Đ. đã co gấp người ngược đầu lên túm được tay vào dây thừng. Lúc này, thấy không thể làm cho cháu Đ. bị chết ngạt nước, Tú dùng dao chém liên tục nhiều nhát vào đầu của nạn nhân.

Tiếp theo đó, Tú ném mạnh chiếc búa mang theo và 3 viên gạch vồ (loại gạch làm bằng đá mạt và xi măng để cạnh bờ giếng) xuống giếng với mục đích cho cháu Đ. chết và chìm hẳn xuống nước.

Trong trạng thái hoảng loạn, Tú còn ném liên tiếp các hung khí và vật dụng khác như: dao, bát đũa, can, xô, chậu, quần áo có ở xung quanh vào người cháu Đ. ở dưới giếng rồi bỏ về nhà.

Buổi chiều hôm đó Tú vẫn đi học thêm tại nhà cô giáo và sinh hoạt cùng gia đình bình thường cho đến khi bị bắt.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Vũ Anh Tú, đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Phong Trần/ ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP