Video

Lốc xoáy kinh hoàng làm chao đảo tàu thuyền ở Phú Quốc

Hiện tượng lốc xoáy xuất hiện tại cảng An Thới, Phú Quốc ngày 23/10 với cường độ mạnh đã khiến các tàu thuyền quanh đó chao đảo.

Hôm qua, tài khoản Ân Phạm đã chia sẻ với cộng đồng đoạn video được bạn ghi lại được tại cảng An Thới thuộc thị trấn An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang. Tại đây, lốc xoáy mạnh xảy ra đã khiến tàu thuyền nhỏ nằm gần khu vực lốc xoáy đều bị hút sâu vào nên chao đảo, chòng chành. Để đối phó, những người chủ tàu đã nhanh trí điều khiển các con tàu lại gần nhau để trụ vững trước cơn lốc xoáy.

Lốc xoáy hay vòi rồng là hiện tượng một luồng không khí xoáy tròn mở rộng ra từ một đám mây dông xuống tới mặt đất, nó có thể gây thiệt hại lớn cho người và của nơi mà nó đi qua.

Đoạn video sau khi được đăng tải đã thu hút hơn 300.000 lượt xem và hàng trăm ý kiến bình luận, chia sẻ từ cộng đồng. Tài khoản Duy Ha chia sẻ: "Mình thấy những người dân rất nhanh trí khi điều khiển tàu gom sát lại để bảo vệ lẫn nhau. Hoan hô tinh thần dũng cảm của mọi người". "Đến Phú Quốc bình yên vậy mà cũng có bão hay sao, sợ quá. Nhìn cơn lốc như thể muốn phá nát mọi thư vậy", Facebooker Gấu Trúc tỏ ra bất an.

Không những bày tỏ sự lo lắng, mọi người còn cầu chúc sự yên bình, an toàn đến với người ngư dân ở Phú Quốc. Tài khoản Võ Thị Cân viết: "Đáng sợ không có gì bằng sự tức giận của 'mẹ thiên nhiên'. Đi làm biển mùa này là đáng sợ nhất, xin mọi người đi làm nghề ở biển nên cẩn thận". "Trời ơi, mong mọi người ai gặp phải trường hợp này thì hãy bình tĩnh xử lý, mau đưa thuyền cập bến vô bờ. Nhưng tốt nhất hãy xem kỹ thời tiết trước khi mang thuyền ra khơi. Cầu mong những người ngư dân này đều bình an", một tài khoản khác bình luận.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP