Lộc Hà

Lộc Hà: Tổng kết 15 năm thực hiện NQ TW5 (Khóa VIII) và NQ 11 của Tỉnh ủy

Sáng ngày 21/3/2013, Huyện ủy Lộc Hà đã tổ chức Hội nghị tổng kết Nghị quyết TW 5 (khoá VIII) và Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng chí Nguyễn Thiện, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các phòng ban và Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã về dự.

Xác định nhiệm vụ xây dựng và bảo tồn nét đẹp văn hóa dân tộc là vô cùng quan trong, góp phần ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Lộc Hà luôn chú trọng phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, giữ gìn phong tục, tập quán truyền thống tốt đẹp.


Thực hiện Nghị quyết TW 5 và Nghị quyết 11 của tỉnh Đảng bộ, Lộc Hà đã xây dựng chương trình hành động cụ thể gắn cuộc vận động ” Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với các phong trào thi đua yêu nước tại cơ sở nhằm phát huy vai trò tự chủ và ý thức tự giác của người dân, vận động toàn dân tham gia xây dựng các thiết chế văn hóa tại cơ sở. Đến nay, 100% xóm thôn trong huyện đã có hương ước hoạt động, 48/93 xóm đạt danh hiệu làng văn hóa, 70% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, 13/13 xã có trạm y tế đạt chuẩn quốc gia.15 trường học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1; 8 trường học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2. Toàn huyện có 3 xã xây dựng được trung tâm học tập cộng đồng và nhà thư viện.


Công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc cũng được huyện quan tâm đúng mức. Hiện tại, Lộc Hà có 42 di tích lịch sử được xếp hạng. Trong đó có 6 di tích được xếp hạng cấp Quốc gia. Nhiều lễ hội văn hóa phi vật thể đang được lưu giữ trong cộng đồng dân cư. Hàng năm, các địa phương đã huy động nguồn lực trong nhân dân và con em xa quê hàng tỷ đồng để tiến hành tu sửa, tôn tạo các công trình văn hóa.


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lộc Hà trong quá trình thực hiện Nghị quyết của Đảng. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy chính quyền huyện tiếp tục quan tâm chỉ đạo các địa phương phát huy nội lực xây dựng và củng cố các thiết chế văn hóa tại cơ sở,



Đ/c Nguyễn Thị Nữ Y, TUV, Bí thư Huyện ủy trao bằng khen cho các đơn vị


có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng văn hóa


Lộc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP