Quốc hội khóa XIV

Lộc Hà: Sôi nổi các hoạt động chào mừng đại hội Đảng bộ lần thứ III

Trong không khí sôi nổi cùng cả nước thi đua lập nhiều thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, những ngày này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên toàn huyện Lộc Hà cũng đang ra sức thi đua triển khai nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa kính dâng lên Đại hội đảng bộ huyện lần thứ III nhiệm kì 2015-2020 và tiến tới đại hội đảng các cấp.

hatinh24h 01

Những ngày qua, mẹ con chị Đặng Thị Thủy ở thôn Ích Mỹ, xã Ích Hậu chưa hết bàng hoàng, sung sướng vì được ở trong ngôi nhà mới. Căn nhà được UBMTTQ huyện hỗ trợ  bằng nguồn quỹ: “Vì người nghèo” vừa tổ chức lễ bàn giao đưa vào sử dụng.

Chị Đặng Thị Thủy thuộc diện hộ nghèo,cuộc sống hết sức khó khăn. Lâu nay, hai mẹ con chị sống trong ngôi nhà ọp ẹp đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Thực hiện chủ trương làm nhà ở cho hộ nghèo, UBMTTQ huyện và các đoàn thể địa phương đã hỗ trợ gia đinh chị Thủy có ngôi nhà mới ở ấm áp, khang trang, không còn phải lo lắng khi mừa mưa bão đến.

Căn nhà của chị Thủy là 1 trong 10 căn nhà được UBMTTQ huyện hỗ trợ xây mới trong dịp này với tổng nguồn vốn là 250 triệu đồng.  Đây là những công trình UBMTTQ huyện đăng kí  hỗ trợ xây dựng nhằm lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ huyện khóa III, nhiệm kì 2015-2020.

Cơ quan UBND huyện chuẩn bị cho công tác Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020

Cùng với phong trào làm nhà ở cho hộ nghèo của UBMTTQ huyện, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan đơn vị trong toàn huyện cũng đang dấy lên nhiều phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng. Với phương châm: mỗi đơn vị, địa phương ít nhất có một công trình. Những ngày qua, cùng với phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, các địa phương, ban ngành trong toàn huyện đã huy động nguồn lực làm mới nhiều công trình phục vụ đời sống dân sinh. Trong dịp này, toàn huyện có trên 80 công trình được xây  mới do 25 cơ quan, đơn vị, địa phương đăng kí đảm nhiệm với tổng kinh phí  trên 61 tỷ đồng. Phần lớn tập trung vào các công trình phúc lợi như làm đường giao thông, sân bóng đá, thể thao, xây dựng nhà hội quán, cơ sở vật chất trường học, khuôn viên cơ quan, làm nhà tình nghĩa, nhà nhân ái…..

Đến thời điểm này, hầu hết các công trình đã và đang được triển khai thi công. Nhiều công trình đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng. Các địa phương coi đây là một nhiệm vụ chính trị quan trong cần phải tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, kịp thời chào mừng sự kiện chính trị trọng đại của đảng bộ và nhân dân huyện Lộc Hà.

Song song với các phong trào xây dựng cơ sở vật chất, ngành văn hóa thể thao du lịch huyện cũng nhanh chóng triển khai các hoạt động tuyên truyền hướng tới đại hội Đảng bộ các cấp bằng nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Cùng với kẻ vẻ, dàn dựng 3 cụm pa nô với tổng diện tích 210 m2 tại các vòng xuyến trung tâm huyện, trung tâm văn hóa còn triển khai làm mới và treo trên 200 áp phích, trên 100 câu cờ phướn và trên 400 cờ đảng, cờ tổ quốc, hồng kì các loại. Bên cạnh đó, ngành văn hóa cũng chỉ đạo các địa phương xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tổ chức treo cờ dọc các tuyến đường trung tâm, đồng thời triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao trước và sau đại hội nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi chào mừng đại hội Đảng bộ từ huyện đến cơ sở.

Các cơ quan, đơn vị như Điện lực, Công an, BCH quân sự huyện cũng chuẩn bị phương án  hoạt động nhằm đảm bảo cung cấp nguồn điện và an ninh trật tự tốt nhất trong suootsquas trinh diễn ra đại hội.

Đại hội đảng bộ là sự kiện chính trị trọng đại hết sức quan trọng đối với cán bộ và nhân dân huyện Lộc Hà. Chính vì vậy, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua và làm tốt công tác chuẩn bị là điều kiện tiên quyết kì đại hội thành công, tạo động lực thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng Lộc Hà ngày càng phát triển, văn minh./.

Hồng Lam/ LHO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP