Trong nước

Lộc Hà: Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015

Chiều ngày 09/12/2015, Đảng bộ cơ quan Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015, định hướng nhiệm vụ năm 2016. Tới dự có đồng chí Trần Xuân Lương – PBT Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Trong năm qua, mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng được sự quan tâm của Tỉnh và Ban thường vụ Huyện ủy, Đảng uỷ cơ quan UBND huyện Lộc Hà đã không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ và đổi mới, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, các phòng ngành chuyên môn thuộc cơ quan UBND huyện bám sát chỉ tiêu kế hoạch đề ra, chủ động tham mưu và triển khai thực hiện và thu được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực. Trong đó, về kinh tế đã lãnh đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, thương mại dịch vụ xây dựng cơ bản, tài chính ngân sách, quản lí tài nguyên môi trường. Tổng sản lượng lương thực đạt gần 30 ngàn tấn, tổng đàn gia súc gia cầm phát triển ổn định; Hoạt động khai thác đánh bắt, chế biến và nuôi trồng thủy sản tiếp tục được đầu tư phát triển. Tính đến hết tháng 12, đã có thêm 1 xã là Ích Hậu cán đích, nâng tổng số có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Trên lĩnh vực văn hóa – xã hội, làm tốt công tác GD&ĐT, văn hoá – thông tin, thể thao, y tế và công tác chính sách xã hội. Thực hiện có chất lượng cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá mới, tạo chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội với tỉ lệ gia đình văn hóa đạt 82,5%, tỉ lệ gia đình thể thao đạt 30,5%, có 40 thôn được công nhận và công nhận lại danh hiệu làng văn hóa, nâng tổng số thôn được công nhận danh hiệu làng văn hóa trên địa bàn đạt 56/93 thôn. Duy trì các hoạt động văn nghệ, thể thao có chất lượng. Năm 2015 cũng được xem là năm Đảng uỷ cơ quan UBND huyện Lộc Hà đã làm tốt công tác lãnh đạo trên lĩnh vực nội chính, văn phòng, thống kê, công tác chính trị tư tưởng, xây dựng cơ quan, các tổ chức đoàn thể. Đặc biệt là tổ chức thành công đại hội Đảng bộ cơ quan cũng như góp phần tích cực vào thành công chung của đại hội Đảng bộ Huyện Lộc Hà lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Kết quả, trong năm 2015, Đảng bộ có trên 22% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trên 68% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 04/13Chi bộ đạt TSVM.

hatin24h

Đ/ c Trần Xuân Lương, PBT TT HU, CT HĐND huyện Lộc Hà phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đồng chí Trần Xuân Lương – PBT TT HU, Chủ tịch HĐND huyện Lộc Hà đã ghi nhận những đóng góp to lớn của Đảng bộ cơ quan UBND huyện huyện Lộc Hà trong tiến trình phát triển chung của huyện nhà. Đồng chí nhấn mạnh: Với chức năng nhiệm vụ hết sức quan trọng của mình, Cơ quan UBND huyện không chỉ có vai trò làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy mà còn là lực lượng trực tiếp tham gia chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT – XH của huyện. Do đó để cùng Đảng bộ và nhân dân huyện nhà tiếp tục có bước phát triển vững chắc trong thời gian tới, đồng chí PBT Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại yếu kém, trên cơ sở đó, đề ra một số định hướng, giải pháp chỉ đạo căn bản cho thời gian tới như: Đảng ủy cơ quan UBND huyện cần bám sát hơn nữa các yêu cầu nhiệm vụ, nhóm giải pháp mà Nghị quyết Đảng bộ huyện đã đề ra để tiếp tục soát xét, hoàn chỉnh và triển khai tốt việc tổ chức thực hiện. Bên cạnh việc tập trung cao cho công tác chuyên môn, đội ngũ cán bộ, đảng viên các cơ quan thuộc khối Đảng bộ UBND huyện cần tích cực hơn nữa trong việc phát huy vai trò tham mưu, phối kết hợp giữa các phòng, ban, ngành để bám sát, chỉ đạo thực hiện một cách quyết liệt hơn trên cơ sở có kế hoạch phân công công việc, trách nhiệm cụ thể; Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực hiện tốt các cuộc vận động, NQ, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh, của huyện, loại bỏ tư tưởng đùn đẩy, né tránh, hay quan liêu, dần từng bước xây dựng chuẩn mực hình ảnh người cán bộ đảng viên công sở văn minh, gương mẫu.

Đảng bộ cơ quan cơ quan UBND huyện Lộc Hà tổ chức trao giấy khen cho 4 Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh  năm 2015

Nhân dịp này, hội nghị đã tập trung thảo luận, đề ra nhưng giải pháp nhiệm vụ trong tâm cần thực hiện trong năm 2016, đồng thời tiến hành tổ chức trao giấy khen của Đảng uỷ cho 4 Chi bộ trong sạch vững mạnh và 11 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2015./.

Trâm Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP