Lộc Hà

Lộc Hà: Đi cai nghiện trở thành kẻ buôn ma túy

Chỉ khi bị lực lượng công an tra còng vào tay, Phan Văn Hoàng mới biết mình phạm tội tàng trữ, mua bán chất ma túy, phải chịu hình phạt của pháp luật.

Ngày 5/ 6, TAND huyện Lộc Hà mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phan Văn Hoàng (SN 1975), quê Thôn Hà Ân, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh về tội buôn bán trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, bị cáo Hoàng lâu lâu lại quay ra nhìn đứa con gái 5 tuổi đứng ngoài cửa

Trên cơ sở kết quả điều tra vụ án đã xác định, Phan Văn Hoàng là người nghiện ma túy đang trong thời gian tự cai nghiện. Vào giữa tháng 1/2014, Hoàng ra Hà Nội tự tìm đến Trung tâm phòng chống HIV ở Quận Đống Đa để uống thuốc hỗ trợ cai nghiện. Khi đến đây Hoàng gặp một người đàn ông lạ mặt hỏi có cần ma túy không. Hoàng trả lời có và nhờ mua 2 phân heroin với giá 1.200.000 đồng.

Hoàng mang số ma túy mua được về nhà chia nhỏ thành 10 gói nhỏ cất giữ để sử dụng dần. Trong quá trình sử dụng, Hoàng có nhận được lời hỏi mua heroin từ những con nghiện khác và Hoàng đã đem bán lại số heroin chưa sử dụng tới.

Cuối tháng 1/2014 trên đường đi vào trung tâm cai nghiện ở TP Hà Tĩnh để uống thuốc cai nghiện thì Hoàng  bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Hà bắt và thu giữ trong người  7 gói heroin có trọng lượng gần 1,4g.

Bị cáo Hoàng hiện có một vợ và 4 đứa con thơ dại, gia đình sống nhờ vào mấy sào ruộng ở vùng quê nghèo. Hoàng từng là bộ đội phục viên về địa phương.  Hiện con gái đầu (SN 1998) vì xấu hổ về hành vi phạm pháp của bố mà cháu đã bỏ nhà đi.

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàng 3 năm tù giam và phạt tiền . 5.000.000 đồng.

Thu Hoài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP