Formosa xả thải

Lộc Hà: Ấm lòng mì tôm miễn phí cho dân trú bão

Sáng 10.11, tại xã Thịnh Lộc huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã di dời khẩn cấp hàng trăm người dân ở 2 thôn lên trú bão tập trung tại trường tiểu học xã Thịnh Lộc và được phát mì tôm chống đói tránh bão.

Chị Nguyễn Thị Bình ở thôn Nam Sơn xã Thịnh Lộc cho biết: Sáng nay được lệnh di dời 4 mẹ con tôi đã được chuyển lên trú bão tại đây. Ngoài 3 cháu nhỏ gia đình tôi còn có mẹ già 84 tuổi cũng được lệnh di dời. Thực sự chúng tôi rất hoang mang lo lắng trước cơn bão mạnh sắp đi qua Hà Tĩnh”.

Còn bà Nguyễn Thị Sửu ở thôn Nam Sơn cho hay: Năm nay tôi 80 tuổi là dân vùng biển phải thường xuyên đương đầu với bão gió nhưng thật sự khiếp sợ trước thông tin của cơn bão Hải Yến này. Nếu bão mạnh như dự báo thì làng tui nguy cơ bị xóa sổ. Bây giờ ở tập trung tại đây nhưng lòng không yên một chút nào vì nhà cửa, tài sản phó mặc cho bão.Ông Nguyễn khắc Dung- Bí thư thôn Hòa Bình cho biết: Sáng nay xã phải di dời gần 190 hộ ở hai thôn Hòa Bình và Nam Sơn với trên 500 nhân khẩu. Để người dân không trở về nhà chính quyền địa phương đã phải cấp phát mì tôm và nước uống. Đồng thời cử các đoàn thể như phụ nữ, thanh niên… phục vụ công tác sinh hoạt cho người dân tập trung tại địa điểm trường tiểu học Thịnh Lộc.

Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP