Kinh tế

Liên tiếp xô đổ kỷ lục cao nhất năm, vàng SJC tiến dần mốc 70 triệu đồng/lượng

Lúc 11h trưa nay (9/10), giá vàng trong nước đạt mức 69,65 triệu đồng/lượng, tiếp tục đạt kỷ lục mới cao nhất từ đầu năm đến nay.

Hai ngày sau khi đạt đỉnh mới cao nhất năm ở mức 69,3 triệu đồng/lượng vào ngày 7/10, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn hôm nay lại tiếp tục tăng lên mức 69,65 triệu đồng/lượng (bán ra), còn giá mua vào đạt 68,95 triệu đồng/lượng. Các loại vàng nhẫn, nữ trang có giá từ 54,9 - 57,05 triệu đồng/lượng.

Tương tự, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji hiện đang niêm yết giá vàng ở mức rất cao 68,8 - 69,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC tại Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 68,96 - 69,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước lập kỷ lục mới trong sáng 9/10.


Cùng thời điểm, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco đang ở mức 1.852 USD/ounce, tăng thêm 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng nay.

Tuy giá vàng thế giới tăng nhưng chuyên gia lại cho rằng trong ngắn hạn, vàng có nguy cơ giảm sâu khi đối mặt với lợi suất trái phiếu cao và sức mạnh của USD.

Hầu hết ý kiến cho rằng, lợi suất trái phiếu dài hạn tăng cao vẫn là một trong những yếu tố bất lợi cho vàng. Minh chứng là trong tuần qua, vàng đã chịu một đợt bán tháo mạnh khi lãi suất trái phiếu kỳ hạn 30 năm của Mỹ tăng lên 5% lần đầu tiên kể từ năm 2007, trong khi lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất trong 16 năm, ở mức 4,8%.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng, nguyên nhân lợi suất trái phiếu tăng là do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn duy trì mức lãi suất cao và chưa có kế hoạch giảm.

Tác giả: CÔNG HIẾU

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: vàng SJC , kỷ lục , giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP