Trong nước

Liên hoan tiếng hát CNVCLĐ Hà Tĩnh lần thứ IV

Liên hoan tiếng hát công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thu hút sự tham gia của gần 400 diễn viên không chuyên là những đoàn viên, công nhân viên chức đến từ 24 công đoàn ngành, công đoàn viên chức các huyện, thành phố, công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh.

Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, tại Trung tâm Văn hoá Điện ảnh tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Liên hoan tiếng hát công nhân, viên chức, lao động tỉnh lần thứ 4, năm 2015 với chủ đề “Tiến bước dưới cờ Đảng”.

hatinh24h 01
Một tiết mục tại Liên hoan tiếng hát công nhân, viên chức, lao động tỉnh lần thứ 4, năm 2015.

Với chủ đề  “Tiến bước dưới cờ Đảng”, các đơn vị đã đem đến liên hoan 50 tiết mục đặc sắc, phong phú về nội dung, với nhiều thể loại nghệ thuật như ca, múa, nhạc, hát ví dặm, ca cảnh, hoạt cảnh dân ca và đặc biệt có các tiết mục tự biên tự diễn thể hiện khả năng sáng tạo trong hoạt động văn hoá văn nghệ của cán bộ, đoàn viên và công nhân, viên chức.

Nhiều tiết mục đã bám sát chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, biển, đảo thiêng liêng của tổ quốc; ca ngợi con người và truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc Việt Nam, của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn; xây dựng nông thôn mới…

Ban tổ chức trao giải cho những đơn vị.

Thông qua liên hoan ở các cấp cơ sở đã lựa chọn được những hạt nhân nòng cốt và các tiết mục xuất sắc để tham gia công diễn trong đêm chung kết. Sau những ngày tập luyện tích cực cùng với sự đầu tư, chuẩn bị công phu về trang phục và đạo cụ, các diễn viên không chuyên đã thể hiện được năng khiếu và sự tự tin của mình trên sâu khấu, thu hút sự theo dõi và cổ vũ của đông đảo khán giả.

Liên hoan tiếng hát CNVCLĐ lần thứ 4 năm 2015 là một hoạt động văn hóa, văn nghệ có ý nghĩa thiết thực của công nhân viên chức lao động và các cấp công đoàn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Đây cũng là dịp để các đơn vị có điều kiện giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn.

Liên hoan cũng là dịp đánh giá đúng chất lượng phong trào văn hóa văn nghệ của từng cơ sở, tạo điều kiện cho Liên đoàn lao động các huyện, thành, thị, các công đoàn ngành, công đoàn cơ sở trực thuộc, các cơ quan đơn vị tiếp tục xây dựng chương trình, nội dung hoạt động thiết thực trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

 Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất cho Liên đoàn Lao động huyện Thạch Hà và Công đoàn ngành Giáo dục, 3 giải nhì, 7 giải ba cùng các giải khuyến khích cho các đội tham gia.

 Phan Dung / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP