Xe

Lexus vượt mặt Mercedes, BMW, Audi, Honda, trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất ở Mỹ

Một nghiên cứu mới của Chỉ số hài lòng khách hàng Mỹ (ACSI) đã cho thấy Lexus hiện đang là mẫu xe được khách hàng hài lòng nhất trong quá trình sử dụng, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như Mercedes, Audi, BMW, Honda...

Người Mỹ chưa bao giờ là những khách hàng dễ tính với ngành công nghiệp ô tô. Theo nghiên cứu mới đây, điều này lại được khẳng định một lần nữa khi đại đa số khách hàng đều tỏ ra ít hài lòng với những chiếc xe của mình, tuy nhiên cũng có những ngoại lệ.

Cụ thể, mức độ hài lòng trung bình giảm 3,7% so với năm ngoái xuống còn 79 điểm trên thang điểm 100. Sự sụt giảm gần như trên toàn bảng xếp hạng khi 21 trong số 27 thương hiệu trong nghiên cứu cho thấy mức độ hài lòng giảm xuống. Hơn nữa, người tiêu dùng nói rằng chất lượng và giá trị đã xuống cấp.

Bảng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ đối với những chiếc xe mà mình đang sở hữu và sử dụng.

Nhìn vào bảng xếp hạng kể trên, có thể dễ dàng nhận thấy, hiện tại nhóm khách hàng của Lexus đang có mức độ hài lòng với thương hiệu cao nhất, điểm số dành cho Lexus là 84. Mặc dù mức độ hài lòng đã giảm 1% so với năm ngoái nhưng không vì thế mà ảnh hưởng đến ngôi vị quán quân của hãng xe sang này.

Xếp sau Lexus là Mercedes với 83 điểm. Các vị trí tiếp theo bao gồm Audi, BMW, Honda, Infiniti, Lincoln, Subaru và Volvo đều có số điểm 82.

Nằm cuối bảng xếp hạng, Fiat Chrysler Automenses là người thua cuộc rõ ràng khi họ sở hữu hai trong số những thương hiệu ít hài lòng nhất. Dodge ghi được 74 điểm, trong khi Chrysler nằm đáy bảng với 71 điểm.

Trong khi hầu hết các thương hiệu thấy sự suy giảm nhỏ trong sự hài lòng, có một số trường hợp ngoại lệ đáng chú ý. Infiniti đã thấy sự cải thiện lớn nhất khi họ tăng từ 78 lên 82 điểm. Thương hiệu xa xỉ này là một trong ba nhãn hiệu có sự tăng mức độ hài lòng nhất, tiếp đó là Chevrolet và Mercedes cũng đều tăng nhẹ.

Nissan và Volkswagen đã chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn nhất khi mức độ hài lòng của cả hai thương hiệu giảm sáu phần trăm.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Lexus , Mercedes , BMW , honda , Audi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP