Cần Giúp Đỡ

Lễ viếng người mẹ ung thư quyết dành sự sống cho con

Sáng nay, 28/7, đồng đội cùng người thân chị Đậu Thị Huyền Trâm xúc đông tiễn đưa người mẹ ung thư quyết không điều trị để con được chào đời.

Như Pháp luật Plus đã thông tin, Sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo, Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm (SN 1991, Phòng Tham mưu tổng hợp Công an Hà Tĩnh), người đã từ chối điều trị bệnh ung thư để nhường sự sống cho con đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà (Khối phố 6, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh).

Đồng đội nghiêm trang tiễn đưa nữ Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm về nơi an nghỉ cuối cùng.
Đồng đội nghiêm trang tiễn đưa nữ Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trưa ngày 26/7, gia đình đã đưa Trâm về Hà Tĩnh trong vòng tay của bạn bè, đồng đội. Dù còn nhiều tiếc nuối nhưng có lẽ người mẹ này đã toại nguyện khi quyết tâm không điều trị ung thư để nhường lại sự sống cho con.

Có một điều an ủi là trước khi mất chị Trâm đã được gặp bé Gấu suốt 1 tiếng rưỡi đồng hồ, để chị nhìn thấy được rằng sự hy sinh của mình có kết quả xứng đáng.

Chồng chị Trâm, anh Trần Mạnh Hà nghẹn ngào bên linh cữu vợ.
Chồng chị Trâm, anh Trần Mạnh Hà nghẹn ngào bên linh cữu vợ.

Bé Gấu, cái tên thân thương mà hai vợ chồng trìu mến đặt chào đời sau 29 tuần tuổi nằm trong bụng mẹ. Sau khi chào đời ngay lập tức Gấu được đưa vào lồng ấp.

11 ngày sau khi sinh, Trâm đã được các bác sĩ bệnh viện K đưa đến Bệnh viện phụ sản Trung ương để thăm con…Và đây cũng là lần cuối cùng hai mẹ con được gặp mặt.

“Bây giờ trong mình mọi thứ đã qua đều là kỷ niệm quý giá. Những gì đang có là tận dụng để cho mọi người biết mình yêu mọi người thế nào”. Trích bức thư cuối cùng chị viết.

Thời gian điều trị, với tấm gương nghị lực phi thường, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đông đảo các ban ngành đã đến thăm hỏi, động viên chị Trâm vượt qua bệnh tật. Thế nhưng, điều kỳ diệu đã không đến với người mẹ dũng cảm này. Chị trút hơi thở cuối cùng vào hồi 14h30 ngày 27/7 trong sự tiếc thương vô vàn của người ở lại.

Hòa vào dòng người thăm viếng, Phóng viên Pháp Luật Plus cùng một số đồng nghiệp đã thắp lên cho chị một nén tâm nhang để tiễn đưa chị về nơi an nghỉ cuối cùng. Hi vọng nơi xa xôi ấy, chị vẫn mỉm cười và sát cánh che chở con trai mình.

Phóng viên Pháp luật Plus cùng đồng nghiệp thắp nén tâm nhang tiễn đưa tấm gương nghị lực về nơi an nghỉ cuối cùng.
Phóng viên Pháp luật Plus cùng đồng nghiệp thắp nén tâm nhang tiễn đưa tấm gương nghị lực về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong bức thư cuối cùng, chị viết: “Nghĩ xem, quan trọng gì sống bao lâu, sống thế nào mới đúng. Nhưng nếu có phép màu, cho mình thêm năm năm nữa hoặc 1 – 2 năm nữa khỏe mạnh chút, mình chuẩn bị một vài thứ cho những người mình thương yêu, chứ đừng để ốm đau mãi rồi đi.

Bây giờ trong mình mọi thứ đã qua đều là kỷ niệm quý giá. Những gì đang có là tận dụng để cho mọi người biết mình yêu mọi người thế nào.

Và thời gian ở Học viện Cảnh sát chính là thời thanh xuân đẹp đẽ, đầy sức sống và đáng sống nhất của mình”. 

Bồi hồi xúc động, Trung úy Trần Vũ Hà (đồng đội chị Trâm – Phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Tĩnh) chia sẻ: “Chị Trâm là một tấm gương giàu nghị lực, dũng cảm chiến đầu với bệnh tật để dành sự sống cho con mình. Sự ra đi của chị là một tổn thất lớn cho gia đình và đồng đội”.

Trần Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP