Nhà đẹp

Lâu đài 70 tỷ của “đại gia đồng nát” ở Nghệ An lên đèn rực rỡ đón Tết, hé lộ nội thất bên trong

Cơ ngơi của đại gia Nguyễn Vĩnh Thoan sắp sửa hoàn thiện, rất nhiều người tò mò về không gian bên trong của lâu đài này.

Mặc dù chưa chuyển về ở nhưng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đại gia Nguyễn Vĩnh Thoan (sinh năm 1978 ở xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) vẫn trang trí rực rỡ cho tòa lâu đài đồ sộ của gia đình.

Qua những hình ảnh được chia sẻ, lâu đài 7 tầng lên đèn lung linh đón Tết khiến nhiều người xuýt xoa. Phía bên ngoài của lâu đài gần như đã hoàn thiện, khuôn viên rộng rãi trồng nhiều cây cảnh. Khu vực chòi nghỉ uống trà, ngắm cảnh đã hoàn thành, bên cạnh là hồ cá koi cũng đã được thả cá.

Con gái đại gia Nghệ An check-in trước lâu đài của gia đình.

Lâu đài 70 tỷ lên đèn rực rỡ đón Tết.

Tuy nhiên bên trong mới chỉ có khu vực phòng khách là cơ bản xong xuôi, được trang trí rực rỡ. Phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung ở các tầng vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Năm nay, gia đình anh Thoan đón Tết ở nhà cũ, cách lâu đài khoảng 300m. Nhưng anh vẫn trang trí Tết cho cả nhà cũ lẫn lâu đài. Ngày cuối năm, gia đình anh cũng tổ chức tiệc tất niên tại khuôn viên của lâu đài. Anh Thoan cho biết, khoảng nửa năm nữa, gia đình mới có thể chuyển hẳn vào sống ở đây.

Khuôn viên rộng rãi, được gia chủ chăm chút kỹ lưỡng.

Lâu đài của gia đình anh Thoan nằm trên quốc lộ 7A, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, khởi công xây dựng từ tháng 2/2022. Lâu đài cao 7 tầng, với 3 tầng chính, 3 tầng tum, tum cao nhất là 18m, tổng chiều cao gần 40m. Cơ ngơi được đặt tên là “Lâu đài Thoan Bình”, lấy tông màu chủ đạo là vàng đồng, tím xanh. Tổng chi phí đầu tư cho lâu đài này dự kiến hết khoảng 70 tỷ đồng.

Phía bên trong lâu đài mới chỉ có khu vực phòng khách là được hoàn thiện.

Ông chủ lâu đài cho biết khoảng nửa năm nữa, gia đình mới có thể chuyển hẳn vào lâu đài sinh sống.

Anh Nguyễn Vĩnh Thoan bươn chải kiếm sống bằng nghề buôn đồng nát từ năm 14 tuổi. Nhờ chăm chỉ làm ăn, có chí làm giàu và gặp thời, năm 2004, anh Thoan dùng số vốn tích lũy là 250 triệu đồng, ra quốc lộ 7A thuê đất, làm nghề thu mua đồng nát rồi sau đó là mua bán ô tô cũ, phụ tùng ô tô.

“Đại gia đồng nát” sau này đã mua lại được miếng đất đang thuê. Vợ chồng anh Thoan hiện vẫn duy trì công việc thu mua đồng nát và mua bán ô tô cũ, phụ tùng ô tô. Cơ sở kinh doanh của anh có khoảng 30 nhân viên.

Ảnh: NVCC

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP