Tin

Lãnh đạo thành phố làm việc với trường Mầm non I TP Hà Tĩnh

Sáng ngày 18 tháng 10, Thành phố Hà Tĩnh có buổi làm việc với trường Mầm non I thành phố về công tác xây dựng cơ sở vật chất, đội ngũ để xây dựng trường đạt trường anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới.

Tới dự buổi làm việc có đồng chí Ngô Đức Huy- UVBTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành Uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện các phòng ban UBND thành phố và UBND phường Nam Hà.

Trường Mầm non I tiền thân là nhà trẻ Liên cơ, được thành lập năm 1978, sau 35 năm xây dựng và trưởng thành, hiện nay trường được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khá khang trang, với 5 dãy nhà học cao tầng gồm 12 nhóm lớp và 11 phòng chức năng, đảm bảo tốt cho công tác chăm sóc và giáo dục trẻ. Đội ngũ cán bộ cán bộ giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn, nhiều năm liền trường là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh chất lượng giáo dục ở bậc học mầm non và số lượng giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi các cấp . Năm học 2012, trường Mầm non I được Bộ Giáo dục đào tạo công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Tuy nhiên, để xây dựng đơn vị đạt danh hiệu anh hùng trong thời kỳ đổi mới, nhà trường cũng có nhiều việc phải làm, cơ sở vật chất do được quy hoạch và xây dựng trước đây tồn tại nhiều bất cập. Đặc biệt, sau bão số 10 và số 11, một số phòng học, phòng chức năng đã bị xuống cấp, tường và trần bị nứt nẻ, bị thấm dột, không đảm bảo an toàn cho công tác dạy học, các phòng học phòng chức năng, công trình vệ sinh còn chật chội, không đáp ứng yêu cầu . Lãnh đạo thành phố kiểm tra sơ sở vật chất khuôn viên nhà trường
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đức Huy, UVBTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành Uỷ đã ghi nhận bề dày thành tích mà tập thể cán bộ giáo viên nhà trường qua nhiều thế hệ đạt được đã xứng đáng là anh hùng trong lòng người dân của thành phố. Tuy nhiên để xây dựng trường Mầm non I đạt danh hiệu đơn vị Anh hùng trong thời kỳ đổi mới, đồng chí Ngô Đức Huy cũng đề nghị trước mắt các phòng ban chuyên môn UBND thành phố phối hợp với UBND phường Nam Hà kiểm tra, khảo sát tình trạng một số hạng mục công trình đã bị xuống cấp để có phương án tu sửa kịp thời đảm bảo an toàn cho các cháu nhất là trong mùa mưa bão. Đồng thời, thành phố cũng có chiến lược đầu tư lâu dài về cơ sở vật chất, công tác cán bộ cũng như định hướng phát triển trong tương lai cho nhà trường./.

Tin, ảnh Đình Việt

Hatinhcity

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP